Điện Biên: Bế mạc và trao giải Liên hoan Phát thanh - Truyền hình toàn tỉnh lần thứ 24 năm 2016

Thứ Sáu, 19/08/2016, 23:49 [GMT+7]

Điện Biên TV – Chiều 19/8 , Đài PT – TH tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Phát thanh - Truyền hình toàn tỉnh lần thứ 24 năm 2016. Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đến dự.

 

s
Đại biểu đến dự

 

Qua đánh giá của Ban tổ chức Liên hoan Phát thanh - Truyền hình  toàn tỉnh lần thứ 24 năm 2016, hầu hết các tác phẩm tham gia Liên hoan năm nay đều có chủ đề rõ ràng, lựa chọn đề tài mới, có sự sáng tạo trong thể hiện với những hình ảnh sáng, đẹp, đặc sắc, có tính nghệ thuật cao; lời bình, giọng đọc của phát thanh viên truyền cảm, hấp dẫn, góp phần nâng cao chất lượng phóng sự. Các tác phẩm tham gia Liên hoan năm nay chất lượng được nâng lên rõ rệt và khá đồng đều ở các đài TT - TH và các đơn vị có chuyên mục, nhiều tác phẩm có chủ đề và cách khai thác, sử lý theo hướng chuyên nghiệp và có tính phát hiện.

 

s
Đồng chí Phạm Ngọc Hân, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Lường Văn Xuyên, Giám đốc Đài PT - TH tỉnh trao giải nhì cho các đơn vị tham gia.

 

Tuy nhiên, các tác phẩm dự Liên hoan  lần này cũng bộc lộ một số hạn chế như: Cách thể hiện một số phóng sự chưa thực sự đổi mới. Đối với gương người tốt việc tốt, còn hạn chế giới thiệu phương pháp, cách thức hoạt động, kinh nghiệp vượt qua số phận của nhân vật để người khác học tập và làm theo. Một số tác phẩm lời bình tốt song hình ảnh chưa chất lượng. Công tác biên tập chưa được quan tâm nên hầu hết các tác phẩm còn sai về ngữ pháp, việc dùng từ thiếu chính xác, không phù hợp nội dung tác phẩm...

 

s
Đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải nhất cho các đơn vị tham gia Liên hoan Phát thanh - Truyền hình toàn tỉnh lần thứ 24 năm 2016.

 

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 6 giải nhì và 9 giải ba cho các đơn vị có tác phẩm dự thi xuất sắc. Trong đó, giải nhất thể loại phóng sự ngắn truyền hình là tác phẩm "Báo động thiếu đảng viên trẻ ở Na Sang" của Đài TT – TH Mường Chà; thể loại phóng sự truyền hình là tác phẩm "Trồng rừng kế hoạch" của phòng Chuyên đề Đài PT - TH tỉnh và giải nhất thể loại phóng sự phát thanh là tác phẩm "Phía sau đề án Vàng " của phòng Thời sự Đài PT - TH tỉnh ./.

 



Tử Long

.