Gần 2.800 bệnh nhân được điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone

Thứ Hai, 25/07/2016, 09:14 [GMT+7]

Điện Biên TV – Hiện tại, toàn tỉnh có gần 2.800 bệnh nhân đang được điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone tại 8 cơ sở trên địa bàn.

d
Hầu hết các bệnh nhân sau khi được uống thuốc đều có sức khỏe ổn định

 

Cụ thể, 877 bệnh nhân đang điều trị Cơ sở điều trị Methadone Thanh Xương, huyện Điện Biên; 352 bệnh nhân cơ sở Tuần Giáo; 292 bệnh nhân cơ sở Mường Ảng; 645 bệnh nhân cơ sở Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ; 85 bệnh nhân Mường Chà; 159 bệnh nhân Tủa Chùa và 47 bệnh nhân Cơ sở điều trị Methadone tại Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động tỉnh. Hầu hết các bệnh nhân sau khi được uống thuốc đều có sức khỏe ổn định và tốt hơn so với thời điểm sử dụng các chất ma túy. Đời sống vật chất và tinh thần của các bệnh nhân đều cải thiện rõ rệt.

Ngoài các cơ sở điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, thì toàn tỉnh còn có 21 cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các xã đang điều trị cho 1.058 bệnh nhân. Số bệnh nhân hiện điều trị tại các cơ sở điều trị Methadone và cơ sở cấp phát thuốc Methadone trong toàn tỉnh đều tuân thủ điều trị tốt.

 

Ngọc Diệp
 

.