Nậm Pồ: Nhiều giải pháp trong việc nâng cao năng lực, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ xã

Thứ Ba, 28/06/2016, 13:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ công chức xã ở huyện Nậm Pồ hiện còn nhiều bất cập. Để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ này, nhiều giải pháp đã được Nậm Pồ chú trọng triển khai.

f
Sau 3 năm triển khai, hơn 4.500 lượt cán bộ công chức cấp xã của huyện Nậm Pồ đã được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao năng lực chuyên môn

 

Hơn 50% trong tổng số 166 cán bộ chuyên trách ở huyện Nậm Pồ chưa có trình độ chuyên môn trung cấp trở lên và chỉ có 13% trong tổng số 343 cán bộ công chức cấp xã đạt trình độ chuyên môn cao đẳng và đại học.

Do đó, chất lượng của đội ngũ cán bộ này không đồng đều nhất là cán bộ chuyên trách và không chuyên trách cấp xã, bản hiện có thiếu và yếu về năng lực.

Trước thực tế đó, để nâng cao chất lượng cán bộ xã một trong những giải pháp đang được huyện Nậm Pồ triển khai rất hiệu quả đó là: Luân chuyển lãnh đạo một số phòng ban của huyện xuống giữ những chức danh chủ chốt tại các xã với mục đích nhằm củng cố, nâng cao hoạt động của bộ máy chính quyền cơ sở. Cùng với đó, đưa một số công chức xã lên học việc tại các phòng ban chuyên môn của huyện tùy theo lĩnh vực chuyên môn của từng cán bộ; trong đó thường xuyên kiểm tra đột xuất việc thực thi nhiệm vụ, đánh giá năng lực để kịp thời khen thưởng; cách làm này đã giúp mỗi cán bộ xã nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Kết quả sau 3 năm triển khai, hơn 4.500 lượt cán bộ công chức cấp xã của huyện Nậm Pồ đã được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao năng lực chuyên môn./.

 

Như Quỳnh - Chí Công
 

.