Những công nhân trực Tết ở Nhà máy thủy điện Nà Lơi

Chủ Nhật, 14/02/2016, 08:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Không khí chào đón năm mới Bính Thân 2016 đang tràn ngập trong mỗi gia đình, trên mỗi con đường, bản làng vùng Tây Bắc. Ngày mùng 6 Tết, tại Nhà máy thủy điện Nà Lơi những kỹ sư, công nhân vận hành vẫn đang miệt mài với công việc. Họ theo dõi các thông số kỹ thuật trên hệ thống, góp phần đảm bảo cho ánh điện luôn được tỏa sáng.

Với nhiệm vụ quản lý, vận hành sản xuất và kinh doanh điện thương phẩm cho khu vực tỉnh Điện Biên, Nhà máy thủy điện Nà Lơi có tổng công suất thiết kế 9.300 KW, tổng sản lượng điện năng hàng năm đạt 48 triệu KW. Để góp phần ổn định lưới điện khu vực tỉnh Điện Biên trong thời gian Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Nhà máy thủy điện Nà Lơi đã xây dựng và rà soát các phương thức vận hành cơ bản, phương án xử lý sự cố, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng và các phương tiện khác để xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra.

v

 

Anh Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng ca vận hành Nhà máy thủy điện Nà Lơi cho biết: Để đảm bảo cung cấp điện năng an toàn cho người và thiết bị trong dịp Tết thì lãnh đạo đơn vị đã phân công ca trực đảm bảo số lượng người trực, vị trí trực và các chức danh để trong quá trình phát điện mà có sự cố xảy ra thì kịp thời xử lý và đưa thiết bị vào làm việc một cách sớm nhất. Qua đó, đảm bảo cung cấp điện năng chất lượng nhất cho khách hàng của tỉnh Điện Biên.

Nhằm duy trì hoạt động cho các tổ máy, cung cấp đủ lượng điện theo yêu cầu, theo sự chỉ đạo của tổng Công ty Sông Đà, Nhà máy đã triển khai thực hiện cụ thể và đã phân công 3 ca trực liên tục 24/24 giờ/ngày cho từng lãnh đạo, từng công nhân, nhân viên trực ca vận hành. Đồng thời tổ chức vệ sinh bảo dưỡng thiết bị trạm biến áp,  kiểm tra hành lang an toàn lưới điện và các vị trí xung yếu của đường dây, đặc biệt là đường dây 110KV. Cùng với đó là duy trì 3 tổ máy khai thác triệt để nguồn nước phục vụ tối đa công suất phát của Nhà máy. Anh Nghiêm Văn Bình, nhân viên vận hành của tổ máy thủy điện Nà Lơi chia sẻ: Năm nào cũng vậy, anh đều được lãnh đạo nhà máy tin tưởng phân công trực Tết, nên anh và anh em trực vận hành luôn ý thức được trách nhiệm khi trực tiếp quản lý, vận hành tổ máy có công suất lớn như thủy điện Nà Lơi.

Với tinh thần nghiêm túc, đoàn kết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, kỹ sư công nhân Nhà máy thủy điện Nà Lơi, đội ngũ trực Tết sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo cung cấp nguồn điện trong hệ thống điện quốc gia nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng./.

 

Thái Thanh - Quang Hùng
 

.