Điện Biên: Nhiều trường học trên địa bàn học sinh nghỉ học vì rét

Thứ Ba, 26/01/2016, 20:47 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng 25/1, Theo bản tin lúc 6h ngày 25/1 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhiệt độ tại Điện Biên đang xuống thấp, chính vì thế nhiều trường học trên địa bàn thành phố, huyện, thị học sinh được nghỉ học vì rét.

s
Các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ học sinh được nghỉ học vì rét ( ảnh khai thác )

 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết,  ngày 22/1, thực hiện công điện số 04/CĐ-BCH, ngày 19/01/2016 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên về việc cảnh báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Bắc Bộ sẽ xảy ra mưa, rét đậm, rét hại trên diện rộng, để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã có công văn gửi các đơn vị trường học và phòng GD-ĐT trên địa bàn toàn tỉnh chủ động trong việc phòng, chống rét.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn thông báo đến cán bộ, giáo viên, học sinh về đợt rét đậm, rét hại đã và đang diễn ra trên địa bàn để có kế hoạch phòng, chống. Đặc biệt cần quan tâm đến việc học sinh đi học phải ăn, mặc đủ ấm; đảm bảo an toàn giao thông, đề phòng các rủi ro xảy ra. Đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động đối phó.

Trong trường hợp cần thiết cho học sinh nghỉ học cụ thể: Nếu nhiệt độ ngoài trời tại địa phương từ 10 độ C trở xuống thì học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học, từ 7 độ C trở xuống học sinh Trung học cơ sở nghỉ học và 5 độ C trở xuống học sinh Trung học Phổ thông nghỉ học. Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các đơn vịđiều chỉnh thời gian học phù hợp báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo .

Hiện nay, theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên phủ đã có gần 9.500 học sinh 2 cấp mầm non và tiểu học được nghỉ học vì rét./.

 



  Tuấn Anh
 

.