Nậm Pồ: Chà Nưa thi đua hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII

Thứ Hai, 05/10/2015, 16:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh,  những ngày này, người dân xã Chà Nưa huyện Nậm Pồ đang phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thi đua lao động, sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.   
  

df
Để tiến tới chào mưng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Đảng ủy, UBND xã Chà Nưa huyện Mường Cha đang tích cực phát động nhiều cuộc thi đưa lao động sản xuất giỏi

 

Những ngày này, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Chà Nưa huyện Nậm Pồ đang đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015-2020. Mặc dù đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng cấp ủy chính quyền xã Chà Nưa đã tổ chức quán triệt và cụ thể hóa các nội dung để phát động phong trào thi đua phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn của địa phương. Các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đều gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đặc biệt là phong trào “xây dựng nông thôn mới”.

Ông Tao Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Chà Nưa huyện Nậm Pồ cho biết: Để thực hiện tốt phong trào thi đua lập thành tích tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII , Đảng ủy, UBND xã Chà Nưa phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất từ đó mà đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình. Ngoài ra Đảng ủy thường xuyên cử cán bộ xuống các bản, vũng sâu vùng xa tập trung tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà Nước

Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, một trong những nội dung tuyên truyền thi đua là vận động nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời vận động nhân dân tích cực dọn vệ sinh môi trường, các khu dân cư, phát quang các tuyến đường giao thông, khơi thông cống rãnh, treo cờ Tổ quốc tạo niềm vui, hứng khởi cho người dân, thể hiện sự chung sức đồng lòng và kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân về sự đổi mới của tỉnh.

df
Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, một trong những nội dung tuyên truyền thi đua của xã Chà Nưa là vận động nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước

 

Ông Thùng Văn Bun, Bản Nà Ín 2 xã Chà Nưa huyện Nậm Pồ cho hay: Mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới đưa ra nhiều Nghị Quyết giúp cho bà con vùng sâu vùng xa thoát nghèo, phát triển kinh tế. Cũng mong các đồng chí lãnh đạo được bầu trong Đại hội sắp tới lãnh đạo thất tốt cấp cơ sở để từ đó giúp bà con dân bản thoát được đói, giảm được nghèo

Với trên 100 hộ dân, bản Nà Sự 1 và Nà Sự 2 là những bản tiêu biểu của xã đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, cải tạo vườn tạp để trồng cây ăn quả, trồng cây công nghiệp ngắn ngày; chuyển đổi diện tích lúa năng suất thấp sang nuôi trồng thủy sản, phát triển kinh tế trang trại, gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm. Điển hình là một số hộ được di dời do lũ năm 2012, với sự đoàn kết giúp đỡ của bà con dân bản, cùng với sự nghị lực của các hộ, đến nay cuộc sống của các hộ này đã ổn định.

Để thúc đẩy phong trào, cấp ủy, chính quyền xã đã chủ động phối hợp với các phòng, ban chức năng của huyện giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí để xây dựng 24 nhà đại đoàn kết giúp các hộ nghèo. Mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, xây dựng các mô hình trình diễn cây con giống mới, cải tiến kỹ thuật, hỗ trợ tư liệu sản xuất, hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi. Cấp ủy chính quyền xã cũng chỉ đạo nhân dân gắn phong trào thi đua với thực hiện xây dựng nông thôn mới, tập trung lao động sản xuất trên diện tích 100 ha đất nương, trên 160 hoa màu và trên 120 ha lúa hai vụ đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong những ngày cùng nhân dân trong tỉnh hướng về Đại hội Đảng tỉnh lần thứ XIII, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc xã Chà Nưa đã và đang tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, tạo động lực cho phong trào phát triển sâu rộng và trở thành nếp sinh hoạt hàng ngày của mỗi người dân./.  

 



 Thái Thanh - Duy Hải

.