Điện Biên: Em Lò Thị Hằng với căn bệnh tim bẩm sinh xã Xuân Lao huyện Mường Ảng cần được giúp đỡ

Thứ Hai, 14/09/2015, 16:03 [GMT+7]

Điện Biên TV -  8 năm là quãng thời gian mà em Lò Thi Hằng, học sinh lớp 3A2, trường Tiểu học Xuân Lao, xã Xuân Lao huyện Mường Ảng phải chống trọi với căn bệnh tim bẩm sinh. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, mặc dù biết con đang từng ngày bị căn bệnh hành hạ nhưng gia đình vẫn không có điều kiện để phẫu thuật tim giúp em thực hiện mơ ước đến trường.

d
Em Lò Thị Hằng tham gia học tập tại trường Tiểu học Xuân Lao hàng ngày phải chống trọi với căn bệnh tim bẩm sinh

 

3 năm Lò Thị Hằng tham gia học tập tại trường Tiểu học Xuân Lao là quãng thời gian chị Lò Thị Hồng ở bản Món Hà, xã Xuân Lao phải cõng con vượt quãng đường dài đến lớp. Năm đầu tiên em vẫn tham gia học tập cùng các bạn nhưng hơn 2 năm trở lại đây, căn bệnh ngày một nặng, khiến chân tay em dần teo lại không thể tự đi đứng và cầm được bút. Biết sức khỏe của con ngày càng yếu dần nhưng vì mơ ước được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa, gia đình em vẫn xin cho em được đến lớp học. Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của gia đình em, nhà trường đã tạo điều kiện giúp em được đến lớp học mà không phải đóng góp khoản phí nào và thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình, động viên em Hằng cố gắng vượt qua cơn đau của bệnh tật.:

Thầy giáo Ngô Trọng Định, Hiệu trưởng trường TH Xuân Lao - xã Xuân Lao - Mường Ảng cho biết: Nhà trường luôn luôn động viên gia đình cùng với thầy cô trong trường tạo điều kiện giúp đỡ nhiệt tình em, nhà trường không thu các khoản học phí của em cũng như hàng năm luôn dành cho em nhiều suất quà động viên gia đình, em cố gắng vươn lên

d
Dù có tích cực chăm sóc nhưng gia đình em Lò Thi Hằng  không thể đủ ăn trong năm chứ chưa nói đến tiền tiết kiệm để mua thuốc chữa bệnh cho con.

 

Hiện nay, gia đình chị Lò Thị Hồng đang sống cùng ông bà ngoại, trong khi đó điều kiện của ông bà cũng chẳng khấm khá gì. Gia đình có 7 khẩu nhưng chỉ trông chờ vào 700m2 đất ruộng trồng lúa. Dù có tích cực chăm sóc nhưng cũng không thể đủ ăn trong năm chứ chưa nói đến tiền tiết kiệm để mua thuốc chữa bệnh cho con.

Ông Lò Văn Mấng - Ông ngoại em Lò Thị Hằng:  Do căn bệnh hành hạ nhiều năm nên chân tay em Hằng bắt đầu teo lại, thâm tím và không cử động được, gia đình đã nhiều lần cho em đi khám tại các cơ sở Y tế và được Bác sỹ khuyên cần phải phẫu thuật ngay nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, không có tiền nên gia đình lại cho em về nhà.

Mặc dù, căn bệnh tim bẩm sinh vẫn từng ngày hành hạ khiến em đau đớn nhưng trong tâm trí Hằng vẫn có khát khao, mơ ước được đến trường. Để tiếp thêm nghị lực giúp em Hằng chiến thắng bệnh tật rất cần những tấm lòng hảo tâm, sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân để em có thể được sống, thực hiện mơ ước được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa./.



Hoàng Út - Duy Hải  
 

.