Năm 2015, Tủa Chùa phấn đấu giảm từ 5 - 6% hộ nghèo

Thứ Ba, 21/07/2015, 15:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2015 là năm cuối thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, Tủa Chùa đang tập trung mọi nguồn lực và tận dụng thế mạnh của địa phương, phấn đấu trong năm tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt 25 nghìn tấn; bình quân lương thực đầu người đạt 470kg/năm và trung bình mỗi năm giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 5 - 6%.

c
Một trong những giải pháp quan trọng được Tủa Chùa triển khai thực hiện đó là chú trọng phát triển chăn nuôi gắn với sản xuất hàng hóa ở các xã phía Nam của huyện.

 

Một trong những giải pháp quan trọng được huyện triển khai thực hiện đó là tận dụng và phát huy thế mạnh nội lực của địa phương để xóa đói giảm nghèo, trong đó đáng kể là việc phát triển các vùng chuyên canh sản xuất như vùng chè Shan Tuyết tại 4 xã phía bắc của huyện; vùng trồng ngô, đậu tương, cây chủ thả cánh kiến; chú trọng phát triển chăn nuôi gắn với sản xuất hàng hóa ở các xã phía Nam của huyện. Đặc biệt phát huy ý thức tự lực vươn lên trong lao động sản xuất của người dân bằng việc chủ động chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các loại giống mới có năng suất, chất lượng cao vào thâm canh, mở rộng diện tích luân canh tăng vụ.

Đảng bộ huyện Tủa Chùa xác định trong những năm tới sẽ tiếp tục phát huy có hiệu quả các chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn nhằm giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 5 - 6%/năm, bình quân lương thực đầu người đạt 470 kg/năm./.

 

Như Quỳnh - Chí Công
 

.