Huyện Điện Biên: 100% gia đình thương binh liệt sỹ có mức sống từ trung bình trở lên

Thứ Tư, 22/07/2015, 10:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Huyện Điện Biên hiện có trên 450 đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Trong những năm qua, ngoài thực hiện chi trả chế độ chính sách cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công đúng, đủ, kịp thời, huyện còn làm tốt công tác giúp đỡ, chăm sóc người có công để họ có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Đến nay, 100% đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn huyện có mức sống từ trung bình trở lên.

c
Lãnh đạo huyện Điện Biên tặng quà cho gia đình chính sách trong dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ (27/7)

 

Để nâng cao chất lượng sống cho các đối tượng thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, huyện Điện Biên đã chi trả 4 tỷ 600 triệu đồng tiền trợ cấp thường xuyên cho trên 450 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng; tổ chức chi trả trợ cấp một lần cho 42 người với số tiền 250 triệu đồng; mua bảo hiểm y tế  cho trên 960 người có công với cách mạng; trợ cấp ưu đãi giáo dục cho 17 học sinh, sinh viên với trên 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, huyện cũng phê duyệt danh sách cấp phát trên 1.600 thẻ BHYT năm 2015 cho cựu chiến binh và người có công.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, huyện Điện Biên sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn./. 

 

Kim Chung – Quang Hùng
 

.