Điện Biên: Có thêm 4 cơ sở điều trị, cấp phát thuốc Methadone trong năm 2015

Thứ Hai, 15/06/2015, 16:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 6 tháng đầu năm 2015, tỉnh Điện Biên đã có thêm 2 cơ sở điều trị Methadone và 2 điểm cấp phát thuốc Methadone đi vào hoạt động, nâng tổng số cơ sở điều trị Methadone trên địa bàn toàn tỉnh lên 7 cơ sở.

2 cơ sở điều trị Methadone mới được đưa vào hoạt động tại Trung tâm chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội huyện Điện Biên Đông; cơ sở điều trị Methadone  huyện Tủa Chùa và 2 điểm cấp phát thuốc tại xã Nà Tấu và xã Pom Lót, huyện Điện Biên. Từ việc mở rộng mạng lưới cấp phát thuốc và điều trị Methadone đã nâng số lượng bệnh nhân được điều trị lên gần 1.900 bệnh nhân.

Để giúp những người nghiện ma túy được điều trị ổn định, chiến thắng bản thân, hòa nhập cộng đồng và trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội, từ nay đến cuối năm 2015, tỉnh Điện Biên sẽ đưa 21 cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại xã, phường đi vào hoạt động và thành lập mới 1 cơ sở điều trị Methadone tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh. Năm 2015 phấn đấu điều trị cho 4.400 bệnh nhân trong  trên địa bàn tỉnh Điện Biên.


Kim Chung – Duy Hải  

.