Điện Biên: Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X, năm 2015

Thứ Ba, 26/05/2015, 15:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - 26/5 Hội đồng đội tỉnh long trọng tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Điện Biên lần thứ X, năm 2015. Tới dự có đồng chí Lò Văn Tiến- Phó chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo 1 số sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh cùng 150 cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu xuất sắc đại diện cho trên 143.000 đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh.

d
Đại biểu đến dự

Hiện toàn tỉnh có tổng số 375 liên đội, trên 53.200 đội viên, trên 88.000 thiếu niên, nhi đồng, trong 5 năm qua Hội đồng đội các cấp trong toàn tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng đội Trung ương và Ban chấp hành Đoàn tỉnh Điện Biên, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử được triển khai vào các đợt thi đua trong các năm học gắn với các hoạt động hướng tới chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và địa phương. Kết quả trogn 5 năm qua, hưởng ứng cuộc vận động " Thiếu nhi Điện Biên thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác hồ dạy" các liên đội đã tích cực triển khai thực hiện với các nội dung phong phú, hấp dẫn thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, đã có trên 9.300 em thiếu niên nhi đồng tham gia vào đội tuyên truyền măng non, xây dựng 132 tủ sách thiếu nhi. Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Điện Biên" tiếp tục được các cấp bộ Đội thực hiện đạt hiệu quả, qua 19 chương trình đã huy động xã hội hóa được gần 500 triệu đồng để xây dựng quỹ " Học bổng giúp bạn đến trường", học bổng cho các thiếu nhi nghèo vượt khó, đã trao cho trên 5.000 thiếu nhi với tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn" được các liên đội thường xuyên duy trì nhằm khơi dạy trong thiếu niên nhi đồng lòng tự hào về truyền thống dân tộc, trân trọng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước. Trong 5 năm qua, đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh đã có trên 1.500 ngày công, gần 1.300 buổi chăm sóc, quét dọn các phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ, thăm hỏi gần 150.000 gia đình chính sách có công với cách mạng. Các chương trình "Vui khỏe an toàn, học ngàn điều hay"; "xây dựng đội vững mạnh, tiến bước lên đoàn" tiếp tục được thực hiện với nhiều nét mới về nội dung và hình thức, kịp thời đáp ứng với nhu cầu và phù hợp với tâm lý lứa tuổi của các em đội viên, thiếu nhi, tạo ra hiệu quả về chiều sâu hoạt động, được sự đồng tình, ghi nhận của xã hội, góp phần không nhỏ trogn công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Phát biểu tại đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ 10 năm 2015, đồng chí Lò Văn Tiến- Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà các cháu và tổ chức đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua.

d
Đồng chí Lò Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà các cháu và tổ chức đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua.

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Điện Biên lần thứ X, năm 2015 đã bầu được 3 đại biểu đi dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII; 05 cháu đi dự Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh lần thứ 4./.



P/V Thái Thanh-Minh Hòa

.