Lễ hội Xuân hồng năm 2015: Gần 700 người đăng ký hiến máu tình nguyện

Thứ Sáu, 06/03/2015, 09:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - "Hiến máu đầu xuân - nhân lên hạnh phúc" - là thông điệp mà Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh đưa ra tại Lễ hội Xuân hồng năm 2015 được tổ chức vào sáng nay (6/3), tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Đến dự có các đồng chí: Lầu Thị Mại, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Vân Chương, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

c
Đại biểu tham dự Lễ hội Xuân hồng năm 2015

 

Tham gia đang ký hiến máu tình nguyện năm nay có gần 700 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên của 26 sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan trên địa bàn tỉnh. Dự kiến tại Lễ hội Xuân hồng này, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh sẽ tiếp nhận hơn 400 đơn vị máu.

c
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ hội

 

Tại Lễ hội Xuân hồng, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những năm qua, cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội, ngành Y tế tỉnh ta đã có những bước tiến đáng tự hào. Chúng ta đã thực hiện được nhiều kỹ thuật y học ngang tầm với các bệnh viện lớn trong nước, góp phần vào sự thành công trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và cứu chữa tính mạng người bệnh trên địa bàn tỉnh. Trong sự phát triển của ngành Y tế có sự đóng góp không nhỏ của phong trào hiến máu tình nguyện. Năm 2014, tỉnh Điện Biên số lượng máu tiếp nhận là gần 4.000 đơn vị máu, trong đó hiến máu tình nguyện là gần 3.000 đơn vị máu.

c
Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện

 

Đồng chí khẳng định: Qua phong trào, những người khỏe mạnh, với tấm lòng nhân ái cao cả đã hiến tặng những giọt máu của mình để ngành Y tế có được một loại thuốc đặc biệt sử dụng trong cấp cứu và điều trị người bệnh, đặc biệt là các bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông, tai nạn lao động, các ca phẫu thuật, các bệnh về máu. Dù lượng máu tiếp nhận được ngày một tăng nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu truyền máu. Hàng ngày, hàng giờ vẫn có những bệnh nhân đang phải chờ được truyền máu chữa bệnh, lượng máu này rất lớn đang cần chúng ta hiến tặng giúp người bệnh phục hồi, có sức khỏe để trở về với cuộc sống.

c
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh hỏi thăm tình hình sức khỏe của người tham gia hiến máu tình nguyện

 

Đồng chí Lò Văn Tiến cũng kêu gọi: Các tập thể, cá nhân hãy tiếp tục hưởng ứng "Lễ hội Xuân hồng" của tỉnh Điện Biên năm 2015, với những việc làm thiết thực, hãy sẻ chia giọt máu hồng khỏe mạnh của mình cho người bệnh để góp phần cứu người, xây dựng cộng đồng xã hội chúng ta ngày một tốt đẹp hơn./.

 

Diệp Xuân
 

.