Công bố kết quả tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm

Thứ Tư, 28/01/2015, 16:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 28/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố kết quả tổng rà soát  thực hiện chương trình ưu đã đối với người có công với cách mạng trong 2 năm (2014 - 2015), đồng chí Phạm Xuân Kôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tổng rà soát thực hiện chương trình ưu đã đối với người có công với cách mạng tỉnh chủ trì hội nghị.

c
Quang cảnh Hội nghị

Thực hiện Chỉ thị số 23 ngày 27/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đã đối với người có công với cách mạng; kế hoạch số 1274 của UBND tỉnh về chương trình phối hợp tổng rà soát thực hiện chương trình ưu đã đối với người có công với cách mạng tỉnh trong 2 năm (2014 - 2015).  Công tác tổng rà soát là cơ sở để các cơ quan chức năng triển khai tốt hơn chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chế độ, chính sách với người có công với cách mạng; giải quyết kịp thời các hồ sơ tồn đọng trong các thời kỳ cách mạng cho người có công

Tại thời điểm thực hiện từ tháng 1/2014, toàn tỉnh có trên 2310 đối tượng được thụ hưởng chính sách ưu đãi, trong đó có 1430 người có công, 887 thân nhân người có công. Sau 1 năm triển khai tổng rà soát, các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát trong 2.317 người có công và thân nhân, đã xác định được danh sách 2.268 người có công và gia đình người có công được hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi hiện hành (chiếm 97,89%) tổng số đối tượng. 49 đối tượng người có công và thân nhân người có công chưa được hưởng, hoặc chưa được hưởng đầy đủ chính sách (chiếm 2,1%). Sau tổng rà soát, toàn tỉnh có 448 đối tượng đang đề nghị xem xét xác nhận người có công.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Xuân Kôi, trưởng ban chỉ đạo đánh giá cao kết quả công tác tổng rà soát; các sở, ban ngành và các huyện, thị, thành phố đã triển khai, thực hiện tốt chế đọ chính sách đối với các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình điều tra không phát hiện trường hợp nào công nhận sai quy định, phải loại bỏ. Nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung thực hiện một cách công tâm, minh bạch, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng theo quy định và các hướng dẫn của Nhà nước; rà soát, giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền lợi cho người có công, thân nhân người có công.


                                                                  

 

Văn Phú - Chí Công
 

.