Công tác phòng chống cháy nổ ở Nậm Pồ

Thứ Sáu, 24/10/2014, 10:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời tiết khô hạn, nắng nóng kéo dài rất dễ xảy ra tình trạng cháy nổ, gây thiệt hại rất lớn về tài sản của Nhà nước và nhân dân, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng con người. Trước tình hình đó, nhằm chủ động công tác phòng chống cháy nổ, hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra, Công an huyện Nậm Pồ đã thực hiện nhiều biện pháp thiết thực, sẵn sàng ứng phó với diễn biến thời tiết tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Nậm Pồ có hàng trăm điểm tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao như : Các cơ sở xay xát, cây xăng, chợ, trường học... Trước tình hình đó, Công an huyện đề ra nhiều giải pháp đồng bộ như: Thành lập các tổ, đội  phòng cháy chữa cháy ở tất cả các đơn vị, cơ quan trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất về công tác phòng chống cháy nổ và hướng dẫn các doanh nghiệp, đơn vị chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy trước lúc cơ quan chức năng đến cứu hộ. Tại một số cơ sở được lực lượng chức năng kiểm tra đều cơ bản tuân thù nghiêm ngặt các qui định về cháy nổ và tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp xem thường, tắc trách trong công tác phòng cháy chữa cháy, góp phần răn đe và nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác phòng chống cháy nổ.

c
Công an huyện Nậm Pồ kiểm tra các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy của các cơ sở kinh doanh các mặt hàng có nguy cơ cao về cháy nổ.


Ông Lương Trúc Bạch, người dân xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, cho biết: Gia đình kinh doanh các mặt hàng dễ xảy ra cháy nổ, song được sự hướng dẫn của cơ quan chức năng nên chúng tôi cũng đã có những kiến thức cần thiết trong công tác phòng cháy chữa cháy, cũng như trang bị các phương tiện để ứng cứu kịp thời khi cháy nổ xảy ra.
    
Để công tác phòng ngừa cháy nổ đạt hiệu quả, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an huyện Nậm Pồ còn thường xuyên tổ chức rà soát, củng cố phương án chữa cháy đối với các cơ sở trọng điểm, có nhiều nguy cơ cháy nổ, tăng cường công tác kiểm tra cũng như vận động và hướng dẫn nhân dân phòng cháy hiệu quả. Việc tăng cường công tác phòng chống cháy nổ của Công an huyện Nậm Pồ là việc làm mang tính cấp thiết, nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại về tài sản cũng như tính mạng con người khi có cháy nổ xảy ra.

Thượng úy Giàng A Lử, Đội trưởng đội quản lý hành chính Công an huyện Nậm Pồ, cho biết: Hiện nay, đa số các cơ sở kinh doanh các mặt hàng dễ xảy ra cháy nổ trên địa bàn huyện Nậm Pồ đều được tập huấn và cấp chứng chỉ về phòng cháy chữa cháy. Các cơ sở cũng trang bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị chữa cháy tại chỗ.

Là huyện mới được chia tách, nhu cầu sử dụng xăng dầu khá cao. Khu vực trung tâm xã Nà Hỳ duy nhất có một cây xăng, còn lại là những cây xăng mini, một số tiểu thương dùng can đựng xăng để bán phục vụ người dân. Đây chính là nơi tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ, nếu xảy ra cháy thì thiệt hại sẽ rất lớn. Bởi vậy, ngoài sự kiểm tra, nhắc nhở của lực lượng chức năng, mỗi người dân hãy luôn đề cao cảnh giác và chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư cần thiết để phòng chống cháy nổ một cách hiệu quả nhất.

 

Anh Thu - Chí Công

.