Tuần Giáo: Gần 55% đội ngũ cán bộ chuyên trách cấp xã chưa qua đào tạo

Thứ Năm, 28/08/2014, 09:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo số liệu thống kê của Phòng Nội vụ huyện Tuần Giáo, hiện nay, toàn huyện có 19 đơn vị hành chính cấp xã, với gần 500 cán bộ công chức, chuyên trách và không chuyên trách, trong đó cán bộ chuyên trách có gần 200 người.

v

 

Tuy nhiên, hiện Tuần Giáo vẫn còn gần 55% số cán bộ chuyên trách cấp xã không có trình độ chuyên môn và chưa qua đào tạo, trong đó có nhiều cán bộ có trình độ văn hóa tiểu học và trung học cơ sở. Việc đội ngũ cán bộ chuyên trách cấp xã chưa qua đào tạo còn khá cao dẫn đến chất lượng và mức độ hoàn thành công việc của một bộ phận lãnh đạo cấp xã còn đạt ở mức trung bình; khả năng đáp ứng công việc tại cơ sở thấp.

Để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ chuyên trách xã, hiện nay, huyện Tuần Giáo đang xây dựng kế hoạch để phối hợp với các trường chuyên nghiệp trong tỉnh mở các lớp đào tạo về trung cấp chuyên môn cho đội ngũ cán bộ chuyên trách và không chuyên trách. Đồng thời, huyện cũng ưu tiên tuyển dụng con em địa phương có trình độ chuyên môn vào làm việc tại xã để từng bước thay thế đội ngũ cán bộ chuyên trách có trình độ văn hóa, chuyên môn thấp./.

 

   Phạm Hải - Tuấn Anh
 

.