Xuân về trên bản vùng cao Cổng Trời

Thứ Hai, 03/02/2014, 16:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Một mùa xuân mới lại về với bản vùng cao Cổng Trời, xã Sa Lông, huyện Mường Chà. Một mùa xuân với những niềm vui mới, sự ấm no đang thể hiện trên mỗi gương mặt của bà con nhân dân trong bản.

v
Đến nay, bản Cổng Trời có 100% số trẻ trong độ tuổi đều được đến trường

Bản Cổng Trời có tổng số gần 50 hộ, 255 nhân khẩu với 100% là người dân tộc Mông. Năm nay, mùa xuân dường như đến sớm hơn với mỗi người dân bản Cổng Trời, mùa xuân ấm no hơn so với những mùa xuân trước. Có được những thành quả này là do mấy năm trở lại đây, người dân bản Cổng Trời đã biết phát huy tinh thần đoàn kết, khai thác tiềm năng thế mạnh, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, tích cực áp dụng những tiến bộ khoa học vào sản xuất để phát triển kinh tế gia đình. Chính vì vậy, nhiều hộ gia đình đã biết vượt khó vươn lên phát triển kinh tế ngay trên mảnh đất quê hương mình.

Ông Hạng Xá Thàng, Trưởng bản Cổng Trời, xã Sa Lông, huyện Mường Chà cho biết: "Những năm qua, bản Cổng Trời đã được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, các công trình nước sinh hoạt... Đặc biệt, bà con được hỗ trợ các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất chất lượng cao vào gieo trồng, cùng với việc thay đổi nếp nghĩ cách làm, đến nay cuộc sống của người dân đã có những đổi thay đáng kể. Hiện toàn bản số nhà ngói hóa đạt 99%, trên 90% số hộ có ti vi, xe máy."

Cuộc sống dần khá giả, người dân trong bản đã biết chăm lo tương lai cho con em mình bằng việc cho đi học, đến nay 100% số trẻ trong độ tuổi đều được đến trường. Hiện toàn bản có 12 cháu đang theo học ở các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp... Với những thành quả đó, năm 2013, bản Cổng Trời đã được công nhận bản văn hóa cấp tỉnh.   

 v
Năm 2013, bản Cổng Trời được công nhận bản văn hóa cấp tỉnh 

Đón một mùa xuân mới, dẫu còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng với mỗi người dân bản Cổng Trời đều cảm thấy vui mừng, phấn khởi bởi những gì mà họ đã đạt được. Sự vui mừng được thể hiện trên từng khuôn mặt, nụ cười, niềm tin bởi nơi đây mùa xuân đang đến, đó là sự sống ấm no, hạnh phúc đang lan tỏa, một mùa xuân ấm áp đang tràn ngập khắp bản làng như tín hiệu cho sự đổi thay từng ngày của người dân bản Cổng Trời hôm nay./.

 

Minh Thư - Duy Hải

.