Nhiều du khách nước ngoài đón Tết tại Điện Biên

Thứ Bảy, 01/02/2014, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hòa chung với khí thế đón Tết của người dân Việt Nam, nhiều du khách nước ngoài đã chọn Điện Biên là điểm đến du lịch vào dịp Tết cổ truyền của Việt Nam để tìm hiểu phong tục, tập quán, nét văn hóa trong dịp Tết. Qua tìm hiểu, hầu hết du khách đều rất vui vẻ, ấn tượng trước không khí sôi động đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ của người dân thành phố Điện Biên Phủ.

vcx
Đoàn khách du lịch đến từ Pháp tìm hiểu những loại quả mà người Việt dùng để thờ cúng tổ tiên trong dịp Tết

Bà Mylne CorraDina - khách du lịch đến từ Pháp, vừa từ Lào sang Điện Biên, thật bất ngờ trước không khí náo nhiệt đón Tết của người dân thành phố Điện Biên Phủ. Bà Mylne CorraDina cho biết: “Đón Tết Việt Nam khác với đón tết ở Pháp, ở đây nhiều màu sắc, đường phố tràn ngập cờ hoa rực rỡ, mọi người đều tươi cười và thân thiện. Bên Pháp chúng tôi chỉ đón Nô-en thôi và chỉ đón Tết ở trong nhà, còn ở đất nước của các bạn, không khí Tết rất vui, rất náo nhiệt không chỉ ở mỗi gia đình mà còn khắp các đường phố”.

Ông Romolo Giordano - du khách đến từ nước Ý, đây là năm thứ 2 ông đón tết tại Việt Nam. Nhưng đây là lần đầu tiên ông đón Tết tại Điện Biên. Ông khá ấn tượng trước không khí đón Tết của người dân Điện Biên. “Ở đây, đón Tết rất sôi động, không khí náo nhiệt. Thế hệ trẻ của các bạn rất năng động. Tôi rất vui được đón Tết cổ truyền của Việt Nam tại Điện Biên Phủ”. - Đó là những lời chia sẻ của ông Romolo Giordano.

cx
Đoàn khách du lịch ấn tượng với hàng hóa bày bán trong dịp Tết

Bà Dinavaroto SuissE - du khách đến từ Thụy Sỹ là một người đã từng đi du lịch tại nhiều nước ở Châu Á, nhưng cho đến bây giờ bà mới có dịp sang Việt Nam đón Tết và thăm Điện Biên Phủ. Trước kia bà chỉ biết đến Điện Biên Phủ qua truyền hình và phim, ảnh, nay bà mới có dịp đến Điện Biên, tận mắt được chứng kiến mảnh đất lịch sử và sự đổi thay ở nơi đây. Bà Dinavaroto SuissE tâm sự “Đến đây đón Tết không khí thật vui vẻ. Đi thăm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ và các điểm di tích trên địa bàn thành phố, qua tìm hiểu chúng tôi thấy mảnh đất, con người và ý trí của người dân Việt Nam nói chung, Điện Biên nói riêng thật tuyệt vời!”

Nhiều du khách đón Tết tại Điện Biên cũng đều có chung cảm nhận về không khí đón Tết của người dân Việt Nam nói chung và Điện Biên nói riêng, đường phố sạch sẽ, tràn ngập cờ hoa, mọi người đều vui tươi phấn khởi, hiếu khách, để lại ấn tượng trong lòng nhiều du khách nước ngoài đến thăm quan du lịch và đón Tết tại Điện Biên./.  

 

Duy Sinh – Tiến Thành

.