Một số nhà xe tự ý tăng giá vé xe khách trong dịp tết

Thứ Ba, 28/01/2014, 17:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những ngày qua, lưu lượng hành khách về các tỉnh miền xuôi ăn tết khá đông, khiến cho nhu cầu về vận tải hành khách tăng đột biến. Lợi dụng tình hình trên, nhiều nhà xe, đơn vị doanh nghiệp vận tải hành khách đã tự ý tăng giá vé và chở quá số người quy định, gây nên tình trạng lộn xộn trong việc quản lý cũng như vận tải hành khách.

vc
Bến xe khách tỉnh Điện Biên

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên thời sự, mấy ngày gần đây, các tuyến xe chất lượng cao chạy tuyến cố định Thái Bình và thành phố Hà Nội đã hết vé. Để đảm bảo phục vụ nhân dân được về quê đón tết, Bến xe khách tỉnh đã bố trí các chuyến xe chạy tăng cường bằng xe 29 ghế ngồi. Lợi dụng tình trạng hành khách không chủ động mua vé trước và nhu cầu đi lại tăng đột biến, nhiều nhà xe đã tự ý tăng giá vé và bắt chẹt hành khách.

Theo phản ánh của một số người dân, giá vé tăng gần gấp đôi so với giá vé đã được niêm yết. Để đảm bảo quyền lợi của hành khách cũng như tránh tình trạng xe cóc, xe dù, ép vé, bắt khách dọc đường, các ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra và có các biện pháp xử lý nghiêm nhằm khắc tình trạng vi phạm./.

 

Hoàng Út – Tiến Dũng

.