Thứ trưởng Quốc phòng: Đề nghị nghiêm trị đối tượng vô lương

Thứ Năm, 31/10/2013, 15:06 [GMT+7]

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp nghiêm trị những đối tượng có hành vi vô lương tâm này.
 
Tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa cho biết: Từ năm 1976 đến nay, Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và các tỉnh thành có liên quan làm rất tốt việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

1
Lừa đảo trên xương máu liệt sĩ  là không thể chấp nhận

 

Bộ Quốc phòng đã bố trí 20 đội chuyên trách tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ ở trong nước và nước bạn Lào, Campuchia. Hiện nay đã quy tập được 939.426 bộ hài cốt liệt sỹ và đã tổ chức an táng trọng thể tại 3.077 nghĩa trang trên toàn quốc. Việc tìm kiếm, cất bốc chủ yếu diễn ra ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Đã có 14 cán bộ chiến sỹ hy sinh, hơn 100 đồng chí bị thương khi đi quy tập hài cốt.

Hiện Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo quyết liệt Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ từ nay đến 2020 và những năm tiếp theo, đã được Chính phủ phê duyệt, để tiếp tục quy tập trên 200.000 hài cốt nữa.

Đại biểu Lê Hữu Đức nói: “Vừa qua có một số thông tin về hài cốt liệt sỹ giả, tôi cho rằng việc lừa đảo trên xương máu những người hy sinh vì Tổ quốc là không thể chấp nhận được. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp nghiêm trị những đối tượng có hành vi vô lương tâm này”.

Thượng tướng Lê Hữu Đức cho biết thêm: Toàn quốc hiện có 23 trung tâm điều dưỡng thương binh nặng. Hiện nay, Bộ Quốc phòng rất quan tâm tới công tác chăm lo cho thương, bệnh binh, trong đó có việc tiếp nhận con các đồng chí thương binh nặng ở những trung tâm này vào làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị quân đội.

Từ năm 2006 đến nay, các doanh nghiệp quân đội đã tiếp nhận 2.086 trường hợp. Năm 2012 tiếp nhận 155 em và dự kiến năm 2014 – 2015 tiếp nhận khoảng 200 em nữa. Hàng năm, Bộ Quốc phòng dành hơn 100 tỷ đồng cho công tác đền ơn đáp nghĩa. Vừa qua, Bộ Quốc phòng đã trích 17 tỷ đồng từ quỹ này để ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho các thương binh nặng đang được điều trị tại các trung tâm./.

 

Theo VOV

.