Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên thiếu từ 60-110 biên chế

Thứ Ba, 27/08/2013, 17:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/8, đồng chí Phạm Xuân Kôi - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra, làm việc về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

vcb
Đồng chí Phạm Xuân Kôi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đứng ở giữa) kiểm tra thực tế các khoa, phòng...

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 29 khoa, phòng và 1 trung tâm trực thuộc với gần 450 cán bộ, y, bác sỹ. Trong đó có 74 bác sỹ, 15 thạc sỹ, 20 dược sỹ và 260 điều dưỡng... Thời gian qua, được sự quan tâm của các bộ, ngành, UBND tỉnh đã ban hành chế độ, cơ chế chính sách về thu hút nhân tài, đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Vì vậy, tổng số ca khám, chữa bệnh, điều trị nội trú, ngoại trú trong 7 tháng đầu năm đều tăng so với cùng kỳ năm 2012.

Các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống sốt rét, an toàn truyền máu, phòng chống ung thư, phòng chống HIV/AIDS và một số chương trình dự án đều được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Việc thực hiện quy chế bệnh viện, y đức và kỹ năng giao tiếp của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ đều thực hiện tốt, tạo được niềm tin đối với các bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh.

Công tác đào tạo cán bộ; phòng chống dịch bệnh và các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, thực hiện các chính sách bảo hiểm xã  hội, bảo hiểm y tế, công tác xã hội hóa các dịch vụ y tế đều được triển khai thực hiện kịp thời theo đúng quy định, từng bước nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

vc
... và kết luận buổi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tuy nhiên, hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang phải đối mặt với những khó khăn như: Đội ngũ cán bộ còn thiếu về số lượng, theo biên chế hiện còn thiếu từ 60-110 người, trong đó chủ yếu là bác sỹ. Một bộ phận cán bộ y tế có biểu hiện y đức chưa tốt. Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phương tiện phục vụ công tác khám, chữa bệnh đã xuống cấp. Việc thực hiện đấu thầu thuốc còn gặp nhiều khó khăn.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Y tế, Sở Nội vụ, Sở Tài chính đã bàn thảo về vấn đề bổ sung thêm nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, bổ sung thêm nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ bác sỹ có năng lực cho bệnh viện nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn cho công tác khám, chữa bệnh.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Kôi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian qua. Đồng chí cũng đặc biệt nhấn mạnh vấn đề nhân lực, đây là yếu tố quyết định để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu: Sở Y tế, Sở Nội vụ cần bổ sung thêm đội ngũ bác sỹ cho bệnh viện; thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ và quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức trong đơn vị./.

 

  Minh Thư - Chí Công

.