Nậm Pồ: Nơi những cán bộ gặp nhiều khó khăn

Thứ Tư, 10/07/2013, 16:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 25/8/2012 của Chính phủ về việc thành lập huyện Nậm Pồ, ngày 23/6, tỉnh Điện Biên đã làm lễ ra mắt và huyện Nậm Pồ chính thức đi vào hoạt động. Tuy nhiên, hiện nay cán bộ, công chức của huyện đang gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện làm việc và nơi ở.

bf
Hầu hết các phòng, ban chuyên môn của Huyện ủy, UBND huyện Nậm Pồ phải tận dụng nơi ở để làm việc

Ngày sau lễ ra mắt, huyện Nậm Pồ đã nhanh chóng kiện toàn, bổ sung cán bộ, công chức các phòng, ban, đơn vị chuyên môn và chính thức đi vào hoạt động. Song hiện nay, việc ăn, ở, nơi làm việc, sinh hoạt của đội ngũ cán bộ, công chức của huyện đang gặp rất nhiều khó khăn. Do không có nơi làm việc nên hầu hết các phòng, ban chuyên môn của Huyện ủy, UBND huyện phải tận dụng nơi ở để làm việc. Bên cạnh đó, do chưa có điện lưới quốc gia, không có mạng internet nên cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công tác chuyên môn.

Trao đổi với phóng viên chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thái - Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ cho biết: Hiện tại các cơ quan, phòng, ban của Huyện ủy, UBND huyện Nậm Pồ đang phải làm việc tạm tại cơ ngơi của một trường học. Mặc khác, các công trình tại cơ sở này cũng đang trong giai đoạn thi công và chưa hoàn thiện, đơn vị mới chỉ tiếp nhận một nhà làm việc chính, còn lại các dãy nhà khác vẫn đang thi công dang dở. Để có nơi làm việc của các phòng, ban chuyên môn, huyện đã phải tận dụng nơi ở để làm việc, nhưng vẫn thường xuyên phải di chuyển để cho đơn vị thi công. 

Chứng kiến điều kiện làm việc và sinh hoạt của đội ngũ cán bộ, công chức của huyện Nậm Pồ mới có thể thấu hiểu những khó khăn, vất vả của một huyện mới được thành lập. Tất cả những cán bộ, công nhân viên chức của huyện đang phải làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn: Thiếu phòng làm việc, không điện, không chợ, không nước sạch và nhiều cái không khác là những gì mà cán bộ, công chức của huyện Nậm Pồ đang phải đối mặt.   

vv vv
Không điện, không chợ, không nước sạch... là những gì mà cán bộ, công chức của huyện Nậm Pồ đang phải đối mặt

Mặc dù, còn gặp nhiều khó khăn, vất vả, song đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện Nậm Pồ vẫn đang nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ vì sự phát triển của huyện./.

 

Duy Linh - Anh Tuấn

.