Đừng để thêm người tử vong do xuống cấp

Thứ Bảy, 04/05/2013, 17:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cầu treo ở bản Púng Giắt 2, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà được đầu tư xây dựng từ năm 2008. Sau 5 năm đưa vào sử dụng, hiện nay cây cầu  đã xuống cấp nghiêm trọng.

bvcn
Cầu treo ở bản Púng Giắt 2, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà

Cây cầu có độ cao so với mặt suối khoảng 20m, dài 130m, bắc qua con sông Nậm Mức đã bị nghiêng, do một số thanh xà sắt ngang bị mất, nhiều tấm lát mặt cầu bị mục rơi tạo thành nhiều lỗ hổng dài, rất nguy hiểm cho mỗi người khi đi qua cầu, nhất là học sinh ở bản Huổi Meo, Huổi Hẹ hàng ngày qua cầu đến trường học.

Để khắc phục tạm thời, xã Mường Mươn đã chỉ đạo nhân dân ở 4 bản: Púng Giắt 1, Púng Giắt 2, Huổi Hẹ và Huổi Meo, mỗi hộ góp một tấm ván, cột tre tu sửa mặt cầu. Tuy nhiên do mưa nắng thường xuyên, nhiều tấm ván lát mặt cầu đã và đang mục nát như cái bẫy. Người dân ở đây cho biết: Năm 2011, đã có một cháu gái bản Púng Giắt 2 đi qua cầu này bị rơi xuống suối rồi tử vong.

Cây cầu xuống cấp nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng cho người qua lại trên cầu. Thiết nghĩ, các cơ quan chuyên môn của huyện Mường Chà sớm có kế hoạch, đầu tư kinh phí tu sửa lại cây cầu trong thời gian gần nhất, tránh tai nạn rình rập người dân./.

 

Hoàng Liên – Trọng Lâm

.