Trình diễn các nghi lễ sinh hoạt văn hóa tiêu biểu các dân tộc tỉnh Điện Biên

Thứ Bảy, 16/03/2019, 09:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI, trong 2 ngày (14-15/3), tại khu vực Sở Chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (Hầm Đờ-cát-tơ-ri) đã diễn ra hoạt động Trình diễn các nghi thức sinh hoạt văn hóa các dân tộc.

d
Lễ cúng “Tết khẩu hó” dân tộc Lào huyện Điện Biên Đông

 

Tham gia trình diễn các nghi thức có 8 đoàn đến từ các huyện, thị xã, thành phố, đã mang đến ngày hội 8 trích đoạn lễ hội phong phú, mang nhiều màu sắc đặc trưng của các dân tộc như: Tết Nào Pê Chầu của dân tộc Mông đen huyện Mường Ảng; nghi lễ cúng bản dân tộc Cống xã Pa Tần - huyện Nậm Pồ; lễ cúng “Tết khẩu hó” dân tộc Lào huyện Điện Biên Đông; Lễ cầu an của người Thái trắng huyện Mường Chà; lễ Cấp sắc dân tộc Dao huyện Tủa Chùa...

d
Lễ cầu an của người Thái huyện Mường Chà

 

 

Hoạt động trình diễn các nghi lễ sinh hoạt văn hóa, lễ hội truyền thống tiêu biểu các dân tộc của tỉnh Điện Biên là dịp để các địa phương trong tỉnh giới thiệu những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc, qua đó tạo bức tranh thu nhỏ tái hiện và mô phỏng lại đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc. Ngày hội còn là cầu nối giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa nghệ nhân, diễn viên các địa phương. Qua các phần trình diễn nghi lễ văn hóa, chất lượng của ngày hội văn hóa được nâng lên, góp phần bảo tồn các giá trị truyền thống của các đồng bào dân tộc./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.