Trải nghiệm du khách tại Lễ hội Hoa Ban năm 2019

Thứ Ba, 19/03/2019, 08:19 [GMT+7]
Điện Biên TV - Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội văn hóa - thể thao - du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI diễn ra từ ngày 13-18/3 đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến thăm quan. Tại đây, du khách đã được trải nghiệm các trò chơi dân gian của lễ hội như: Đi cầu khỉ, leo dây, đu quay, đẩy xe đạp thồ... và giao lưu các hoạt động văn hóa.
 
Du khách Nguyễn Xuân Hiệu đến từ Thái Bình chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến đây, theo dõi tin tức biết trên đây đang diễn ra lễ hội Hoa Ban. Qua thăm quan, tôi thấy không khí ở đây rất vui, sôi động. Trong mấy ngày ở đây, tôi đã được thưởng thức các món ăn của Điện Biên, đồng thời trải nghiệm các trò chơi. Tôi thấy các trò chơi ở đây rất lạ, mới mẻ, món ăn ngon và hấp dẫn." 
 
Háo hức cổ vũ rồi được trải nghiệm môn giã bánh dày, ông Nguyễn Chí Dũng đến từ Hà Nội hồ hởi nói: Qua theo dõi hội thi giã bánh dày, tôi thấy người giã bánh rất công phu, thể hiện tính cần cù, chịu khó và sức lao động; Chiếc bánh dày làm ra đã thể hiện được tinh hoa đất trời ở mảnh đất Điện Biên này."
 
"Xem cuộc thi đẩy xe đạp thồ, tôi thấy các vận động viên rất vất vả để đẩy hàng lên Tượng đài Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, mồ hôi ướt đẫm áo. Tôi lại liên tưởng tới các dân công hỏa tuyến ngày xưa với đường rừng núi hiểm trở như vậy mà tiếp tế được lương thực, vũ khí cho bộ đội ta, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử. Tôi thấy rất khâm phục ý chí sắt đá của các chiến sĩ năm xưa." - Chị Phạm Thị Mừng (Điện Biên) chia sẻ.
 
Có thể nói những năm qua, Lễ hội Hoa Ban đã thực sự trở thành điểm nhấn cho du lịch Điện Biên, góp phần xây dựng, quảng bá thành công thương hiệu du lịch của tỉnh tới đông đảo nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.
 
Một số hình ảnh trải nghiệm của du khách tại Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội văn hóa - thể thao - du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI./.

 

c

 

c

 

c

 

 

 

 
 
Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
.