Lễ hội Hoa Ban năm 2019

Liên hoan dân ca, dân vũ - Nét văn hóa vùng cao Tây Bắc

Thứ Bảy, 16/03/2019, 09:04 [GMT+7]
Điện Biên TV - Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa ban năm 2019 và Ngày hội văn hóa – thể thao – du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI, tối 15/3 tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra Liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc.
 

 

Tham gia Liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên năm nay có gần 200 diễn viên không chuyên và những nghệ nhân dân gian đến từ 10 huyện thị và thành phố trong tỉnh  tham gia biểu diễn 27 tiết mục ca, múa, âm nhạc truyền thống.

Dân ca Thái “Đón Xuân” của nghệ nhân huyện Tuần Giáo.
Dân ca Thái “Đón Xuân” của nghệ nhân huyện Tuần Giáo.

 

Tiết mục Dân vũ Lào “Sao kén phải” (Cô gái quay sợi) do Tốp nữ múa huyện Điện Biên biểu diễn.
Tiết mục Dân vũ Lào Cô gái quay sợi do Tốp nữ múa huyện Điện Biên biểu diễn.

 

Độc tấu Sáo mũi “Mừng Đảng mừng xuân” do nghệ nhân huyện Mường Chà biểu diễn.
Độc tấu Sáo mũi “Mừng Đảng mừng xuân” do nghệ nhân huyện Mường Chà biểu diễn.

 

Với đa dạng trang phục truyền thống độc đáo, các tiết mục ca, múa, nhạc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Điện Biên. Nội dung chính mà các tiết mục chủ yếu truyền tải là giới thiệu về mảnh đất, con người Tây Bắc nói chung, Điện Biên nói riêng; ca ngợi Đảng, Bác Hồ; thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước, tình yêu đôi lứa…

s
Các tiết mục xuất sắc đạt giải A trong đêm Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc.

 

Liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên đã được đông đảo du khách và nhân dân địa phương đến thưởng thức. Qua đó, giới thiệu đến du khách về nét đẹp văn hóa dân gian của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng và nét đặc trung của vùng cao Tây Bắc./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.