Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội

Phóng viên được thưởng thức phở, nem và đi xe buýt miễn phí

Thứ Ba, 26/02/2019, 07:11 [GMT+7]

Hà Nội sẽ làm tất cả những gì có thể để đáp ứng tốt nhất hoạt động tác nghiệp của các phóng viên báo chí tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên.
 
Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại cuộc họp báo quốc tế về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sáng nay (25/2) cho biết, có gần 3.000 phóng viên nước ngoài đến từ 200 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài, của 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Việt Nam đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.  Ngoài ra, có gần 500 phóng viên của các cơ quan báo chí Việt Nam tham gia sự kiện này.
 

1
Khu vực nhà ăn trong Trung tâm Hội nghị Quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

 

"Số lượng phóng viên đưa tin về hội nghị lần này lớn hơn nhiều so với Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng năm 2017", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, việc phục vụ số lượng lớn phóng viên trong diện tích hẹp của Trung tâm Báo chí quốc tế là thách thức lớn đối với mạng hệ thống. Thế nhưng, với sự nỗ lực của đội ngũ chuẩn bị, Trung tâm đã hoàn thiện và bảo đảm phục vụ khoảng 4.000 phóng viên tác nghiệp.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng tiết lộ, nhân dịp Hội nghị, Việt Nam cũng sẽ gửi đến từng phóng viên một món quà đặc biệt là bộ tem bưu chính được thiết kế đẹp và ấn tượng để quảng bá về đất nước, con người Việt Nam. Nhằm bảo đảm xử lý mọi tình huống phát sinh một cách nhanh chóng nhất, Bộ sẽ bố trí hai Thứ trưởng phụ trách thông tin tuyên truyền và kỹ thuật túc trực tại Trung tâm Báo chí quốc tế để hỗ trợ các phóng viên.

Để đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền cho Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tại Trung tâm Báo chí quốc tế, thành phố đã bố trí 4 xe buýt hai tầng, cứ 10 phút một chuyến đưa các phóng viên đến tất cả địa điểm để tác nghiệp miễn phí. Phóng viên chỉ cần có thẻ tác nghiệp tại Hội nghị sẽ được miễn phí khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn thành phố.
 
Hà Nội cũng đã mời các nghệ nhân ẩm thực phục vụ phóng viên quốc tế nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam. Đích thân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gợi ý đưa các món ăn dân tộc của Việt Nam như nem rán, giò chả, nem cuốn, phở, xôi khúc... vào thực đơn phục vụ tại trung tâm báo chí Quốc tế. Tất cả các bữa ăn tại đây đều được phục vụ miễn phí.

Vào tối 26, 27 và 28/2, Hà Nội tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam để chào đón Hội nghị. Ngoài ra, Hà Nội đã in và cung cấp dữ liệu qua USB 6 tài liệu liên quan phục vụ các phóng viên tác nghiệp.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung vui vẻ cho biết, biểu tượng của 4.000 lịch sử của Việt Nam là trống đồng Đông Sơn, và nhân dịp này, thành phố Hà Nội sẽ tặng cho các phóng viên mô hình trống đồng bằng sứ.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, chính quyền và người dân Thủ đô Hà Nội rất vui và tự hào khi được lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên chọn làm địa điểm tổ chức cuộc gặp Thượng đỉnh giữa hai nước. Sự kiện này càng mang nhiều ý nghĩa khi diễn ra vào thời điểm Hà Nội kỷ niệm 20 năm được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình".

“Chúng tôi sẽ làm tất cả để xứng đáng với danh hiệu này. Với bề dày của một thành phố trên ngàn năm tuổi, Hà Nội sẽ là nơi các phóng viên tìm hiểu, khám phá, và chúng tôi mong muốn các bạn coi Hà Nội là quê hương thứ hai. Hà Nội sẽ làm tất cả những gì có thể để đáp ứng tốt nhất hoạt động tác nghiệp của các phóng viên báo chí", ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh./.

 

 

Theo Hùng Cường, Thùy Linh/VOV.VN

.