Điện Biên

Chung tay tổ chức Lễ hội Hoa Ban 2019

Thứ Tư, 27/02/2019, 07:09 [GMT+7]
Điện Biên TV -  Lễ hội Hoa Ban 2019 tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 18/3, lễ khai mạc chính thức 20h ngày 16/3 tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ. Để tạo nên thành công chung của Lễ hội, Điện Biên cần sự ủng hộ, đóng góp về vật chất, tinh thần của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh.
s
Để tạo nên thành công chung của Lễ hội Hoa ban 2019, tỉnh Điện Biên cần sự ủng hộ, đóng góp về vật chất, tinh thần của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

 

Lễ hội Hoa Ban những năm qua đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Điện Biên, được cộng đồng nhân dân các dân tộc trong tỉnh đón nhận, đã và đang tạo được sức hấp dẫn đối với đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để tạo nên thành công chung của Lễ hội, cần có sự ủng hộ, tài trợ, hỗ trợ kinh phí của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, cùng với tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2019.

Ông Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: Trong điều kiện hạn hẹp về kinh phí của địa phương, Sở đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành Thư kêu gọi tài trợ, trong đó Sở đã triển khai gửi đến trên 208 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh, trong đó trực tiếp đến vận động trên 80 đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh ủy quyền cho Công ty cổ phần tập đoàn Anh Sơn vận động và tiếp nhận tài trợ từ các tổ chức cá nhân ngoài tỉnh Điện Biên. Tính đến ngày 22/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được cam kết và hỗ trợ của 14 doanh nghiệp cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 435 triệu đồng (trong đó mobifone 400 triệu đồng), 

 
Các hoạt động Lễ hội Hoa Ban 2019 tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 18/3, lễ khai mạc chính thức 20h ngày 16/3 tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ với Chương trình nghệ thuật kết hợp diễu hành văn hóa đặc sắc, hoành tráng với chủ đề “Hoa Ban rạng rỡ đất Mường Thanh”.
 
Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình một số tỉnh, thành phố trong nước tiếp sóng./.
 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.