Phấn đấu thu hút trên 830 ngàn lượt khách du lịch đến Điện Biên

Thứ Ba, 15/01/2019, 15:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2019. Điểm nhấn năm nay, Sở phấn đấu thu nhập xã hội từ du lịch đạt trên 1.360 tỷ đồng, tăng gần 18% so với năm 2018.

a
Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

 

Năm 2019, phấn đấu thu hút trên 830 ngàn lượt khách du lịch đến Điện Biên, trong đó khách quốc tế đạt 180 ngàn lượt trở lên từ mức 151 ngàn lượt năm 2018, khách nội địa đạt 650 ngàn lượt trở lên từ mức 599 ngàn lượt năm 2018. Thu nhập xã hội từ du lịch đạt trên 1.360 tỷ đồng, tăng gần 18% so với năm 2018. Ngày lưu trú bình quân khách nội địa và quốc tế đạt 2,4 ngày trở lên.

Để đạt được mục tiêu này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tập trung tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc thù, có tính cạnh tranh cao của tỉnh như: Các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch lịch sử, du lịch sinh thái.

Đồng thời, Sở cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển từ chú trọng số lượng sang chất lượng, tạo sự hài lòng của khách du lịch, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh của điểm đến du lịch Điện Biên

Tăng cường hợp tác, liên kết với các địa phương, vùng, miền trong quá trình khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch, khắc phục sự trùng lắp, đơn điệu; liên kết trong quá trình thành lập các tua, tuyến phục vụ du khách; đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh Tây Bắc mở rộng, các tỉnh Bắc Lào và Đông Bắc Thái Lan nhằm thúc đẩy du lịch Điện Biên phát triển.

d
Đồng chí Lê Văn Quý trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Phát biểu tai Hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh năm 2019 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh như: Kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 110 năm Ngày thành lập tỉnh Điện Biên, 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên.

Vì vậy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần chủ động tích cực trong việc chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công các ngày kỷ niệm của tỉnh, đồng thời chủ động xây dựng và ban hành các kế hoạch, chương trình để triển khai thực hiện. Gần đây nhất là Lễ hội Hoa Ban năm 2019, để tổ chức thành công Lễ hội, từ nay đến trước Tết Nguyên đán Sở phải triển khai ngay các hoạt động gồm: Thư mời tài trợ, tham mưu cho tỉnh khách mời, phối hợp với các đơn vị sự kiện để triển khai khánh tiết...

Ngoài ra, Sở cần tăng cường quản lý, bảo tồn các di tích chiến trường Điện Biên Phủ; quản lý tốt các nhà hàng, khách sạn, nhất là dịp kỷ niệm 65 Chiến thắng Điện Biên Phủ và các dịp lễ hội; xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú; tổ chức thành công Ngày hội văn hóa dân tộc Thái vào tháng 10; phải có cơ chế cụ thể để xây dựng phong trào văn hóa thể thao quần chúng ở cơ sở; phải đẩy nhanh việc triển khai các chương trình dự án như: Đền thờ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng; nhất là ngay sau Tết Nguyên đán phải sửa chữa Sân vận động tỉnh để kịp tổ chức kỷ niệm 65 chiến thắng Điện Biên Phủ; Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ phải tiếp tục kêu gọi hiến tặng các hiện vật.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mường Chà và tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 5 cá nhân; Hội Di sản Văn hóa Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho 3 cá nhân và tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân đã đóng góp tích cực trong bảo vệ di sản văn hóa dân tộc./.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.