Lễ hội Hoa Ban năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 18/3/2019

Thứ Hai, 07/01/2019, 16:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 7/1, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI họp báo tuyên truyền. Điểm nhấn trong Lễ hội và Ngày hội năm nay sẽ tổ chức nhiều hoạt động gợi lại những năm tháng không thể quên, tiêu biểu như xe đạp thồ, thi tải đạn.

d
Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo

 

Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI sẽ diễn ra từ ngày 13 - 18/3/2019 tại Thành phố Điện Biên Phủ với các hoạt động gồm: Chương trình nghệ thuật khai mạc với Chủ đề "Hoa Ban rạng rỡ đất Mường Thanh" cùng màn pháo hoa hoành tráng vào đêm 16/3; Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch; Trình diễn nghi thức sinh hoạt văn hóa các dân tộc; Tổ chức phiên chợ vùng cao; Hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao và Cuộc thi người đẹp Hoa Ban.

Điểm nhấn trong Lễ hội và Ngày hội năm nay sẽ tổ chức nhiều hoạt động gợi lại những năm tháng không thể quên, tiêu biểu như xe đạp thồ, thi tải đạn. Đây là 2 hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao thú vị với môn thi tải đạn lần đầu tiên được tổ chức gắn liền với hồi ức về chiến dịch Điện Biên Phủ. Ngoài ra, cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2019 - lần thứ 2 được tổ chức trên địa bàn tỉnh và được xác định là một trong những điểm nhấn chính của Lễ hội và Ngày hội năm nay.

d
Đại biểu dự buổi họp báo

 

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình một số tỉnh, thành phố trong nước tiếp sóng.

Đồng chí Lê Văn Quý đề nghị các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương ưu tiên tăng thời lượng, tăng nội dung tuyên truyền trước, trong Lễ hội và Ngày hội./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.