Điện Biên: Ấn tượng Hội diễn Công - Nông - Binh tỉnh lần thứ V, năm 2018

Thứ Năm, 11/10/2018, 16:16 [GMT+7]
Điện Biên TV - Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh lần thứ V, năm 2018 đã kết thúc vào tối qua 10/10. Sau 2 ngày diễn ra Hội diễn đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
 

 

Tham gia Hội diễn có 17 Đoàn nghệ thuật quần chúng với trên 500 diễn viên đến từ các huyện, thị, thành phố và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. 
 
Hội diễn được chia thành 2 khối: Khối các huyện, thành phố và khối các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang. Thể loại tham gia gồm: Ca, múa, nhạc, khiêu vũ, nhảy dân vũ.
 
Tại buổi bế mạc Hội diễn Công - Nông - Binh tỉnh lần thứ V, năm 2018, Ông Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: Các đoàn tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh lần thứ V, năm 2018 đã xây dựng chương trình với các loại hình phong phú và đa dạng. Chương trình tổng thể được các đoàn lồng ghép xây dựng nhiều thể loại như ca, múa, tấu nhạc cụ, khiêu vũ. Mỗi chương trình đều mang những nét riêng, phản ánh sinh động, tính chất của từng ngành, nghề trong các hoạt động công tác xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Các chương trình được các đoàn dàn dựng công phu thành chủ đề xuyên suốt, sự đan xen giữa các tiết mục đã làm cho sàn diễn nghệ thuật luôn tươi trẻ, gây được ấn tượng đối với người xem.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội diễn đã thành công tốt đẹp, đáp ứng cả yêu cầu về quy mô lẫn chất lượng, thể hiện được tính đại chúng, sự sáng tạo và giữ được nét văn hóa truyền thống các dân tộc, tôn vinh nghành nghề cụ thể.
 
Về ca, hầu hết các đoàn đã tập trung khai thác được nhiều loại hình như: Hát đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca với chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, quê hương đất nước con người. Nhiều diễn viên diễn tả tình cảm của mình vào những tác phẩm gây được niềm xúc động, ấn tượng đối với công chúng, nhiều giọng hát khá tốt, chuẩn về cường độ, cao độ với phong cách biểu diễn sinh động.
 

 

 
Về Múa, các tác phẩm múa thực sự đã gần với nghệ thuật chuyên nghiệp, dàn dựng công phu và có sự logic, sâu sắc về nội dung, có chủ đề rõ ràng, các loại hình rất phong phú: múa đơn, múa đôi, múa tập thể của các dân tộc đã được biên đạo khai thác, kế thừa và phát triển thành những tác phẩm múa có giá trị nghệ thuật cao nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc. Các biên đạo biết vận dụng thủ pháp để truyền tải nội dung của tác phẩm thông qua cuộc sống đời thường nên khán giả dễ hiểu, dễ tiếp nhận qua sự thể hiện duyên dáng, tinh tế của các diễn viên. 
 

 

Về Độc tấu nhạc cụ dân tộc, năm nay khán giả được thưởng thức nhiều diễn tấu đặc sắc của các diễn viên, nghệ nhân cùng sự điêu luyện, nhuần nhuyễn kỹ thuật đã góp thêm phần rực rỡ cho hội diễn. Tại hội diễn lần này, Ban tổ chức đã đưa ra them loại hình khiêu vũ đang được phát triển cần được nhân rộng, các đoàn đã chủ động tìm hiểu và nghiên cứu để đưa ra một số điệu nhảy mang tính nghệ thuật cao…
 

 

Hội diễn Công - Nông - Binh tỉnh lần thứ V, năm 2018 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh góp phần chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh năm 2018; hướng tới chào mừng các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2019 như: Kỷ niệm 65 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ; 110 năm Ngày thành lập tỉnh Điện Biên; 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh; 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân. 
 
Đồng thời là dịp để các diễn viên nghệ thuật quần chúng thuộc các lực lượng trên địa bàn toàn tỉnh giao lưu, trao đổi học hỏi lẫn nhau, nhằm duy trì và phát triển, nâng cao chất lượng phong trào, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.
 
sdsd
Đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý trao giải A toàn đoàn cho các đơn vị đoạt giải.

 

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải cho các đoàn tham gia dự thi. Cụ thể, về giải toàn đoàn trao 9 giải A, 8 giải B; khối các huyện, thị xã, thành phố, trao 12 giải A, 16 giải B, 9 giải C; khối các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang trao 13 giải A, 15 giải B, 9 giải C.

 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.