Điện Biên: Sôi nổi Hội thi nấu ăn hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Chủ Nhật, 24/06/2018, 09:21 [GMT+7]
Điện Biên TV - Hội thi nấu ăn hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã kết thúc, để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp cho từng đội thị và khán giả đến xem. Hội thi nấu ăn hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức đã khẳng định được tầm quan trọng của bữa cơm gia đình đối với các thành viên trong gia đình.
 
s
Hội thi nấu ăn hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 có sự tham gia của 14 đội là đại diện các ngành thành viên Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh, huyện và các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 

Hội thi gồm 14 đội là đại diện các ngành thành viên Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh, huyện và các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia tranh tài nấu ăn và thi kiến thức gia đình. 

Các đội tham gia phần thi
Hội thi lần này có sự góp mặt của các đấng mày râu...

Hội thi là dịp để cho thành viên các đội tham gia thể hiện tài năng và có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp mà còn thực sự là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang trong công việc tề gia nội trợ và một điều rất đặc biệt tại hội thi lần này là sự góp mặt của các đấng mày râu, điều đó thể hiện vai trò của những người nam giới là biết chia sẻ, trách nhiệm trong cuộc sống, trong sinh hoạt để xây dựng gia đình ngày càng bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

 

s
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tham quan, chấm điểm cho các đội thi

Ông Đoàn Văn Trì - PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: "Hội thi nấu ăn hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các đội  giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ngoài ra việc tổ chức hội thi này là dịp để các thành viên trong ban chỉ đạo công tác gia đình, các cán bộ công đoàn thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh giao lưu học hỏi lẫn nhau về công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình và đặc biệt là nấu một bữa ăn thể hiện sự gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau".

Các đội tham gia phần thi
Các đội tham gia phần thi kiến thức gia đình..

Nằm trong khuôn khổ của Hội thi nấu ăn hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đó là phần thi kiến thức gia đình. Mỗi đội sẽ cử 2 thành viên lên bốc thăm và trả lời câu hỏi với nội dung liên quan đến chính sách, pháp luật gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới trong gia đình.

Chị Tăng Thị Thanh Huyền  - Công đoàn phát hành sách cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Hội thi nấu ăn hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Đến với Hội thi ngày hôm nay bản thân tôi rất hồi hộp và phấn khởi, việc tham gia Hội thi lần này sẽ giúp cho tôi học hỏi thêm được nhiều kiến thức về nấu ăn, cũng như những kiến thức về chính sách, pháp luật gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới trong gia đình.

Các đội tham gia phần thi
Chị Tăng Thị Thanh Huyền - Công đoàn phát hành sách phấn khởi khi được tham gia hội thi

Hội thi nấu ăn hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức đã khép lại,  Ban tổ chức đã trao 2 giải A, 2 giải B, 4 giải C, 6 giải khuyến khích cho các đội tham gia thi. Đồng thời, trao 2 giải phụ cho đội thi trình bày món ăn đẹp nhất và đội thi có cách giới thiệu hay nhất.

Các đội tham gia phần thi
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia thi

Hội thi nấu ăn là hoạt động hướng tới Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và kỷ niệm 10 năm thành lập Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, thông qua hội thi nhằm khẳng định tầm quan trọng của bữa cơm gia đình trong gắn kết các thành viên; giúp các gia đình nhận thức được giá trị của giây phút xum họp bên bữa cơm. Từ đó, nâng cao vị trí, vai trò của mỗi thành viên trong xây dựng gia đình hạnh phúc. 

 
 
 
 
Tử Long
.