Điện Biên: Gia đình là điểm tựa yêu thương

Thứ Năm, 28/06/2018, 14:51 [GMT+7]
Điện Biên TV - Mỗi gia đình được coi là một tế bào của xã hội, mỗi gia đình hạnh phúc góp phần làm nên một xã hội phồn vinh, phát triển thịnh vượng. Hạnh phúc của mỗi gia đình là vô cùng quan trọng, ngày 28/6 hàng năm được lấy là ngày gia đình Việt Nam nhằm nhắc nhở mỗi cá nhân, mỗi gia đình tôn vinh hạnh phúc gia đình của chính mình. Hiểu được ý nghĩa đó trong những ngày này, nhiều gia đình trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ thường xuyên tổ chức "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” để các thành viên trong gia đình  sum vầy cùng nhau
 
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Bác Hồ khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.
 
Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được gia đình Việt Nam giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.
 
Hiểu được lời dạy của Bác, Tại Tp. Điện Biên Phủ đã thành thông lệ vào những ngày này, mặc dù bận rộn trong công việc nhưng nhiều gia đình lại tổ chức nấu những món ăn ngon để các thành viên trong gia đình có dịp quây quần bên nhau. Bữa cơm gia đình là khoảng thời gian mà mọi thành viên trong gia đình sum vầy cùng nhau. Bữa cơm nêu cao những giá trị của gia đình, đó là tình cảm của ông bà, cha mẹ, con cháu, vợ chồng, anh em, sự chia sẻ và gắn kết tình cảm giữa các thành viên để cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc. Việc chăm chút và duy trì bữa cơm gia đình chính là cách để giữ gìn hạnh phúc, mái ấm gia đình và giữ gìn nề nếp, gia phong.
 
s
Các thành viên trong gia đình anh Nguyễn Văn Cường sum vầy bên nhau nhân ngày gia đình Việt Nam

 

Anh Nguyễn Văn Cường - P.Tân Thanh chia sẻ: " Bữa cơm gia đình là nơi tạo tình cảm yêu thương gắn bó, gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau. Trong nhịp sống sôi động ngày nay, bữa cơm gia đình không được duy trì thường xuyên, chính vì thế để giữ gìn bữa cơm gia đình cứ đến những ngày này, gia đình tôi lại tổ chức bữa cơm gia đình để nhắc nhở các thành viên không bao giờ được quên bữa cơm gia đình"

s
Bữa cơm gia đình anh Tạ Anh Tuấn - tổ 15 Phường Mường Thanh

 

Cũng để hưởng ứng ngày gia đình Việt Nam 28/6, vừa qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội thi nấu ăn, Hội thi đã khẳng định được tầm quan trọng của bữa cơm gia đình trong gắn kết các thành viên; giúp các gia đình nhận thức được giá trị của giây phút xum họp bên bữa cơm. Từ đó, nâng cao vị trí, vai trò của mỗi thành viên trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

s s
Hội thi nấu ăn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức đã khẳng định được tầm quan trọng của bữa cơm gia đình trong gắn kết các thành viên 

 

Ông Đoàn Văn Trì - PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: Hội thi nấu ăn hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các đội  giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Để ngày gia đình Việt Nam 28/6 thật ý nghĩa thì mỗi nhà, mỗi người hãy tổ chức sum họp gia đình, tổ chức liên hoan gặp mặt các thành viên trong gia đình nhằm ôn lại truyền thống nề nếp gia phong là điều hết sức cần thiết và ý nghĩa, gắn chặt tình cảm các thành viên với nhau, từng bước đưa “Ngày gia đình” vào cuộc sống, trở thành ngày hội lớn, mang ý nghĩa nhân văn cao cả, được lưu truyền tốt đẹp trong mỗi gia đình Việt Nam.

 
 
 
 
 
 
Tử Long 
.