Điện Biên

Trường Cao đẳng Sư phạm vui đón Tết Lào Bunpymay năm 2018

Thứ Ba, 17/04/2018, 14:22 [GMT+7]

Điện Biên TV – Chiều 16/4, trường Cao đẳng Sư phạm đã tổ chức Lễ đón Tết Lào Bunpymay năm 2018 cho gần 40 sinh viên Lào đang học tập tại nhà trường.

1
Trường Cao đẳng Sư phạm vui đón Tết Lào Bunpymay năm 2018


Tết Lào Bunpymay diễn ra từ 14 đến 16/4 hằng năm. Theo tập tục, người dân té nước để cầu may mắn, bình yên cho cả năm, mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc thanh khiết hóa cuộc sống của con người.

Tại buổi lễ, nghi lễ buộc chỉ cổ tay được các bạn học sinh Lào tổ chức theo đúng phong tục của đất nước Lào. Các vị đại biểu, các thầy cô, bạn bè Việt – Lào đã trao cho nhau những lời chúc tết tốt đẹp, buộc những sợi chỉ trắng vào cổ tay nhau với mong muốn và cầu chúc cho nhau được may mắn, sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Nghi lễ buộc chỉ cổ tay được các bạn học sinh Lào tổ chức theo đúng phong tục của đất nước Lào


Đây là hoạt động thường niên được nhà trường tổ chức giúp các em học sinh hòa mình vào không khí Lễ Tết cổ truyền của dân tộc, vơi bớt nỗi nhớ nhà, người thân, đồng thời có thêm động lực để học tập, rèn luyện tốt. Bên cạnh đó cũng là dịp để các bạn sinh viên Việt Nam tìm hiểu về văn hóa và phong tục nước bạn Lào, cùng nhau vun đắp tình hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc Việt- Lào.
 

 

Minh Trang

.