Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2018: Sôi nổi thi đấu các môn thể thao dân tộc

Thứ Bảy, 17/03/2018, 15:20 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng 17/03, ngày đầu tiên trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2018 đã diễn ra trong không khí rất sôi nổi, hấp dẫn.

Trong đó phải kể đến là các trò chơi dân gian như: ném còn, tù lu, đi cà kheo, thi giã bánh giầy... thu hút đông đảo sự quan tâm cổ vũ của nhân dân cũng như du khách thập phương.

 

 

 

Xác định đây không chỉ là cơ hội để quảng bá, thu hút khách du lịch mà còn là thời điểm thuận lợi để quảng bá, giới thiệu, thu hút đầu tư vào chế biến các sản phẩm nông sản lợi thế của tỉnh, các địa phương đã chuẩn bị các mặt hàng nông sản đặc sản, hàng thổ cẩm... để giới thiệu với du khách.

 

 


Việc tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2018 nhằm tiếp tục bảo tồn, tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên. Tiếp tục xây dựng hình ảnh Hoa Ban gắn với nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Điện Biên, quảng bá đến đông đảo nhân dân trong nước, qua đó thúc đẩy du lịch phát triển. Tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh tỉnh Điện Biên nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung./.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.