Du lịch Điện Biên

Về thăm "Xứ sở Hoa Ban"

Thứ Hai, 26/02/2018, 16:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Điện Biên được mệnh danh là “Xứ sở Hoa Ban”, loài hoa trắng xinh, mỏng manh là biểu tượng cho vẻ đẹp của người con gái Thái mộc mạc khăn piêu áo cóm và là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Hàng năm, mỗi dịp xuân về trên khắp các sườn núi và các tuyến đường ở vùng cao Tây Bắc, du khách cảm nhận thấy khắp nơi phủ màu trắng của Hoa Ban, những hoa Ban trắng xinh, mỏng manh đã bắt đầu khoe sắc như một lời mời gọi du khách đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ, nơi xứ sở của Hoa Ban trắng.

1
Ngay cửa ngõ vào trung tâm TP Điện Biên Phủ Hoa Ban đã bắt đầu khoe sắc


Hoa Ban là món quà vô giá của mùa xuân, mang vẻ đẹp đặc trưng của vùng cao Tây Bắc. Những năm gần đây, hoa ban thu hút một lượng khách du lịch lớn đến Điện Biên để ngắm hoa, chụp ảnh thưởng lãm vẻ đẹp của Hoa Ban.

Đến Điện Biên những ngày này, ngoài thưởng lãm loài hoa đặc trưng, du khách cũng được đắm mình vào lễ hội Hoa Ban - lễ hội hàng năm của tỉnh Điện Biên.

1
Hoa Ban là biểu tượng cho sắc xuân Tây Bắc. Mùa ban nở cũng là mùa Điện Biên vào hội.


Ở Điện Biên, mùa Hoa Ban cũng là mùa đẹp nhất trong năm. Cuối tháng 2, đầu tháng 3 là thời điểm hoa ban nở rộ nhất. Hoa ban nở dọc các con đường dẫn vào thành phố Điện Biên Phủ, từ phố thị cho núi rừng, ban nở trắng ngần phủ kín khắp lưng đèo, đỉnh núi. Ngắm sắc ban nở trắng trời, ai ai cũng dễ xao lòng.

1
Những nụ hoa e ấp trong nắng sớm.

 

1
Những hoa Ban trắng xinh, mỏng manh đã bắt đầu khoe sắc

 

Nhìn từ xa, sẽ có cảm giác những bông hoa nhỏ xinh ấy như những bông tuyết lấp lánh, những áng mây bồng bềnh giữa vùng cao Tây Bắc. Hòa trong không khí nắng vàng và gió nhẹ, những bông ban trắng như tô điểm cho bầu trời xanh ngắt.

1
Nhiều cây Ban nở sớm đã rộ khoe sắc

 

1
Trên khắp các tuyến đường nội thị TP Điện Biên Phủ đâu đâu cũng bắt gặp một màu trắng của Hoa Ban

 

1
1
Hoa Ban khoe sắc ở chân đồi A1

 
Đến với Tây Bắc, về với Điện Biên vào mùa Ban nở, du khách sẽ cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ làm say đắm lòng người với màu trắng của hoa Ban đang phủ kín núi rừng. Đến độ chỉ cần ngắm sắc Hoa Ban ấy, bao nhiêu phiền muộn trong lòng bỗng dưng sẽ tan biến hết. Có lẽ vì thế mà Hoa Ban khiến người ta say mê tới nỗi cứ đến tháng 3 "không hẹn mà gặp" ở mảnh đất Điện Biên, một mùa Lễ Hội Hoa Ban đang đón chào./.

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.