Đào rừng xuống phố

Thứ Hai, 05/02/2018, 16:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thị trường đào rừng ở thành phố Điện Biên phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 đang nhộn nhịp và đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm đào tết của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Khắp các tuyến phố trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ được bày bán rất nhiều đào rừng, đặc biệt dọc theo tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ từ Bến xe khách tỉnh Điện Biên đến đầu cầu Mường Thanh, hoa đào xếp hai bên đường với nhiều chủng loại đã đáp ứng nhu cầu đi ngắm và mua đào sắm tết của du khách.
 

1
Chợ hoa đào rừng dọc theo tuyến phố Nguyễn Hữu Thọ thành phố Điện Biên Phủ đã tấp nập khi tết Mậu Tuất đang đến gần

 

1
Đào rừng năm nay được đánh giá đẹp hơn mọi năm và đa dạng về chủng loại đã thu hút người mua bởi người chơi thích sự hoang dại, rêu mốc và thế tự nhiên của đào rừng.

 

1
Do thời tiết thích hợp tạo điều kiện cho nhiều cành đào nở hoa đẹp, những nụ đào chờ bung nở khoe sắc đúng trong những ngày Tết.

 

1
Nhiều cành đào rêu mốc cần cỗi hoa đẹp đều có giá cao

 

1
Theo tâm lý người mua đều mong muốn mua được cành đào có hoa, mầm lộc và quả với mong muốn một năm mới mọi điều tốt lành đến với gia đình

 

1
Gía cành đào đủ chủng loại từ 100 ngàn đồng đến vài triệu đồng/cành

 

1
Những gốc đào rừng gốc thế có nhiều nụ hoa có giá bán từ 5 - 7 triệu đồng

 

1
Nhiều gốc đào "khủng" phải sử dụng xe cần cẩu để di chuyển

 

2.jpg
Đào rừng chủ yếu là do đồng bào dân tộc Thái từ các xã lân cận thành phố Điện Biên Phủ đi mua từ các huyện vùng cao như Tủa Chùa, Tuần Giáo, Điện Biên Đông...mang về bán.

 

1
Những cành đào đẹp nhận được rất nhiều sự chú ý của người mua, ai cũng mong muốn tìm được cho mình cành đào ưng ý để đón Tết Mậu Tuất đang đến gần.

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.