Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2018 họp triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ hội

Thứ Tư, 17/01/2018, 18:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2018 đã tiến hành họp triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ hội. Đồng chí Lê Văn Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2018 chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2018 sẽ được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2018. Các hoạt động chính của Lễ hội sẽ được tổ chức từ  ngày 17 đến 19 tháng 3, bao gồm: Khai mạc và chương trình nghệ thuật với chủ đề: "Hoa Ban - Tình ca Điện Biên";   Thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc Điện Biên; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số; Giao lưu, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian có thưởng, trong đó tiếp tục duy trì thi Xe đạp thồ và Chương trình Nghệ thuật chào mừng Lễ hội.

1
Đồng chí Lê Văn Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2018 chủ trì cuộc họp.

 

Đến nay, công tác chuẩn bị cho các hoạt động của Lễ hội đã và đang triển khai. Từ việc chuẩn bị về kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, các điều kiện phục vụ Lễ hội, cho đến chuẩn bị nội dung chương trình từng hoạt động và tuyên truyền, giới thiệu quảng bá cho Lễ hội cũng đã và đang được thực hiện. Ban tổ chức cũng đã xây dựng dự thảo kế hoạch phân công cụ thể cho từng thành viên trong Ban tổ chức và các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh cùng các huyện, thị, thành phố theo chức năng nhiệm vụ để phục vụ lễ hội.

Các đại biểu, thành viên Ban tổ chức đã cho nhiều ý kiến đối với từng nhiệm vụ, nội dung, hình thức, kinh phí cho việc tổ chức các hoạt động. Trong đó điều được đặc biệt quan tâm là tìm giải pháp phù hợp để tác động cho hoa Ban nở đúng dịp. Các ý kiến cũng tập trung nhiều vào việc: đảm bảo vệ sinh môi trường; xây dựng các địa điểm để tạo nét mới thu hút du khách; các giải pháp trong tuyên truyền, quảng bá cho Lễ hội và việc mời, tiếp đón và phục vụ du khách ở tất cả các hoạt động, trong đó việc phục vụ các đoàn khách viếng nghĩa trang cũng cần có sự chuẩn bị cụ thể.v.v.  

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2018 cũng đề cập đến một số việc cần lưu ý như: sớm hoàn thành việc mời đại biểu dự Lễ hội, trong đó có cả khách quốc tế; ban hành thư mời tài trợ; tập trung cao cho việc xây dựng chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng VTV và một số Đài địa phương.

Đồng chí cũng đề cập đến các việc: tận dụng tối đa các điều kiện để làm công tác quảng bá, phục vụ du khách; Cần chủ động các phương án dự phòng cho việc bố trí địa điểm tổ chức; tính toán cân đối ngân sách để lựa chọn những cách làm phù hợp, hiệu quả, trong đó có những cân nhắc nhất định đối với việc bắn pháo hoa tại đêm khai mạc Lễ hội./.
 

 

 

Lê Dung - Ngọc Hải/Dienbientv.vn

.