Khoảng cách kỹ thuật giữa các đài PT-TH đã được thu hẹp đáng kể

Thứ Hai, 11/12/2017, 15:02 [GMT+7]

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức LHTHTQ 37 tại buổi họp báo ở Thanh Hóa.
 
Sáng ngày 11/12, Ban Tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 đã tổ chức họp báo tại hội trường Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thanh Hóa. Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 tại Thanh Hóa sẽ diễn ra từ ngày 13 - 16/12/2017. Sự kiện do Đài THVN chủ trì và Đài PT-TH Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Tham dự họp báo có các đồng chí lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37 khẳng định: Đây là lần đầu tiên Liên hoan Truyền hình toàn quốc - ngày hội của những người làm truyền hình - được tổ chức tại Thanh Hóa cũng là sự kiện quan trọng tại địa phương.
 

1
Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37


Ông Nguyễn Quốc Uy, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa chia sẻ LHTHTQ là dịp hiếm có để quảng bá vẻ đẹp đất và người Thanh Hóa cũng như bản sắc văn hóa địa phương đến với các vị đại biểu. Đây cũng là sự kiện có quy mô lớn, cần sự đầu tư kỹ lưỡng và sự phối hợp chặt chẽ giữa Đài THVN chủ trì và Đài PT-TH Thanh Hóa.

Tính đến thời điểm này, 492 tác phẩm dự thi với hơn 20.000 phút chương trình đã được gửi về tham gia tranh giải ở 9 thể loại, bao gồm: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề -  Khoa giáo, Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

LHTHTQ 37 có 101 đơn vị gửi tác phẩm dự thi với các tác phẩm phản ánh sâu sắc và sinh động các thành tựu trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước cũng như địa phương. Nhiều tác phẩm đã có sự tìm tòi và đầu tư kỹ lưỡng, với những cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn và hiện đại.
 

1
Ông Nguyễn Hà Nam cũng cho biết hơn 70% tác phẩm năm nay được thực hiện theo chuẩn HD. Khoảng cách kỹ thuật giữa các đài PT-TH đã được thu hẹp đáng kể.


Thông tin thêm về các Hội thảo sẽ diễn ra trong khuôn khổ LHTHTQ lần thứ 37, ông Nguyễn Hà Nam cho biết cả 3 hội thảo gồm Truyền hình trong kỷ nguyên Internet, Sản xuất chương trình Thiếu nhi - Giáo dục kết hợp Giải trí và Tuyên truyền về du lịch trên truyền hình đều có những nội dung bám sát thực tế, đáp ứng nhu cầu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị tham dự LHTHTQ.

Ông Lê Hoài Châu - Giám đốc Đài PT-TH Thanh Hóa, Trưởng Ban tổ chức LHTHTQ 37 chia sẻ trong buổi họp báo: "Tính đến thời điểm này, toàn bộ công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Hy vọng Liên hoan Truyền hình toàn quốc sẽ thành công tốt đẹp và để lại những ấn tượng sâu sắc".

 

 

Theo VTV

.