Tết truyền thống của dân tộc Cống tỉnh Điện Biên

Lễ hội "Tết hoa" sẽ được tổ chức vào 30/11 – 01/12/2017

Thứ Sáu, 24/11/2017, 15:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lễ hội “Tết hoa” truyền thống của dân tộc Cống bản Púng Bon, xã Pa Thơm huyện Điện Biên sẽ được tổ chức từ ngày 30/11  đến 01/12/2017

Cứ vào dịp cuối tháng 11 dương lịch hàng năm, khi mùa màng đã thu hoạch xong, người dân tộc Cống ở xã Pa Thơm (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) lại quây quần cùng nhau vui trong lễ Tết Hoa. Đây là nghi lễ Tết cổ truyền đặc trưng nhất của người Cống được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, phản ánh sinh động đời sống và bản sắc dân tộc.

1
Người dân tộc Cống, bản Púng Bon, xã Pa Thơm, huyện  Điện Biên làm nghi lễ
cúng chung của bản tại nhà thầy cúng trong tết Hoa truyền thống

 

Theo truyền thống tất cả bà con người Cống ở 3 bản của xã Pa Thơm là Si Văn, Huổi Moi và Búng Bon tập trung tại bản Púng Bon để cùng tổ chức Tết Hoa. 

Tết Hoa là dịp để bà con hướng về cội nguồn tổ tiên, bày tỏ lòng biết ơn với các thần linh đã phù hộ cho bà con một năm có sức khỏe và mùa màng tươi tốt đồng thời cầu xin những điều tốt đẹp cho một năm mới.

Tết Hoa là nghi lễ đặc sắc nhất của người Cống ở Pa Thơm, đây là dịp để tôn vinh bản sắc, nét đẹp truyền thống trong văn hóa tín ngưỡng của đồng bào dân tộc Cống

Lễ hội tết hoa bắt đầu tổ chức từ chiều 30/11/2017

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.