Bế mạc cuộc thi Thuyết minh viên Du lịch tỉnh Điện Biên năm 2017

Thứ Bảy, 25/11/2017, 09:10 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sau 2 ngày thi, cuộc thi Thuyết minh viên Du lịch tỉnh Điện Biên năm 2017 đã kết thúc chiều ngày 24/11. Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 4 giải Ba cho các thí sinh tham dự.


Cuộc thi Thuyết minh viên Du lịch tỉnh Điện Biên năm 2017 là hoạt động thiết thực hưởng ứng năm du lịch quốc gia năm 2017 Lào Cai – Tây Bắc và là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 25 năm du lịch Điện Biên (28/11/1992 – 28/11/2017).


Cuộc thi đã thu hút được 23 thí sinh là thuyết minh viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp đến từ 16 đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: phần 1 là kỹ năng thuyết minh, giới thiệu về một khu hoặc một địa điểm du lịch trên địa bàn; phần 2 là thi năng khiếu, thí sinh tổ chức các hoạt động hoạt náo, các trò chơi lôi cuốn khách du lịch hoặc thể hiện năng khiếu kể chuyện, hát, biểu diễn nhạc cụ...; phần 3 là các thí sinh xử lý tình huống do ban giám khảo đưa ra.


Ông Đoàn Văn Chì –Trưởng ban Tổ chức,  Phó Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đánh giá: cuộc thi phần nào khắc hoạ nên bức tranh tổng thể về đội ngũ thuyết minh viên du lịch của tỉnh Điện Biên. Mỗi thí sinh, mỗi phong cách khác nhau nhưng đều hướng đến mục đích quan trọng là giới thiệu những nét đặc sắc, ấn tượng tại khu, điểm du lịch. Qua đó, khẳng định vai trò cũng như chất lượng của thuyết minh viên du lịch trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.


Giải Nhất cuộc thi Thuyết minh Du lịch tỉnh Điện Biên năm 2017 thuộc về thí sinh Hoàng Thị Châm – Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ và thí sinh Lê Thị Dung – Kho K79 Cục Kỹ thuật Quân khu 2. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 1 giải triển vọng cho các thí sinh tham gia dự thi.

 


Lường Hương/Dienbientv.vn

.