Kỳ vọng của người yêu âm nhạc với giải Sao Mai năm 2017

Thứ Ba, 20/06/2017, 17:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đã thành thông lệ, cứ 2 năm 1 lần, Liên hoan tiếng hát truyền hình lại được tổ chức. Tham dự Liên hoan tiếng hát truyền hình tỉnh lần thứ 8 - Giải Sao Mai năm 2017 có gần 40 thí sinh. Các thí sinh sẽ lựa chọn, đăng ký và thể hiện tài năng âm nhạc của mình ở một trong ba dòng nhạc: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. Là một sự kiện văn hóa có sức thu hút nhiều tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ nên ngay từ những ngày đầu của vòng sơ khảo, giải Sao Mai năm nay đã nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của công chúng yêu âm nhạc.

Trải qua 7 kỳ Liên hoan tiếng hát truyền hình – Giải Sao Mai đã khẳng định là cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp, uy tín, thu hút hàng trăm thí sinh trong toàn quốc đăng ký tham gia. Sân chơi Sao Mai là nơi các bạn trẻ có năng khiếu ca hát độ tuổi từ 17 đến 27 được thể hiện, giới thiệu giọng ca của mình với đông đảo khán, thính giả toàn tỉnh, để thỏa niềm đam mê ca hát và hướng đến con đường nghệ thuật ca hát trong tương lai. Liên hoan tiếng hát truyền hình được tổ chức 2 năm 1 lần cũng là nơi phát hiện, giới thiệu nhiều giọng ca tài năng tham gia liên hoan tiếng hát truyền hình khu vực và toàn quốc.

d
Tham dự Liên hoan tiếng hát truyền hình tỉnh lần thứ 8 - Giải Sao Mai năm 2017 có gần 40 thí sinh

 

Nhạc sỹ Mạnh Cường, Thành viên Ban giám khảo cho biết: "Chất lượng thí sinh tham gia giải Sao Mai lần này là rất tốt, các thí sinh được đào tạo cơ bản hơn, có chuyên môn nghiệp vụ. Hy vọng rằng giải Sao Mai lần này, sẽ có những giọng hát đột phá, có những ca khúc mới được thể hiện tới công chúng."

Thời điểm này đang là mùa huấn luyện của lực lượng tự vệ khối các cơ quan Dân chính Đảng. Trong những giờ giải lao, chủ đề được bàn tán nhiều nhất là những câu chuyện xoay quanh giải Sao Mai. Mọi người đều có chung một cảm nghĩ là giải năm nay sẽ thành công nhờ có sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức từ nhiều tháng qua.

Chị  Nguyễn Hồng Na, Tự vệ cơ quan Môi trường và Đô Thị chia sẻ: "Tôi là khán giả hay xem chương trình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, đặc biệt là xem chương trình Liên hoan tiếng hát truyền hình tỉnh thì thấy, những năm trước âm thanh, ánh sáng chưa được tốt lắm. Năm nay, tôi hy vọng là âm thanh, ánh sáng sẽ tốt những năm trước."

Là sân chơi có uy tín nhằm tìm kiếm các tài năng âm nhạc cho sự nghiệp văn hóa của tỉnh nhà nên không chỉ có giới trẻ, giải Sao Mai còn thu hút không ít các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Vào thời điểm bùng nổ của công nghệ thông tin, khi mà các loại hình truyền thông đa phương tiện đã len lỏi đến từng nhà, từng người, từ vùng thấp đến vùng cao, nên những đòi hỏi từ phía khán, thính giả dành cho mùa giải năm nay cũng hết sức khắt khe.

Ông Nguyễn Vân Chương, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ cho biết: "Giải Sao Mai lần thứ 8 này tôi rất kỳ vọng, đối với các thí sinh hãy thể hiện hết mình. Đối với giám khảo và Ban tổ chức, tôi mong rằng hãy rút kinh nghiệm trong những giải Sao Mai lần trước ngày càng tổ chức tốt hơn, mang tính chuyên nghiệp hơn để giải lần này thành công rực rỡ."

Với mong muốn duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn tỉnh, tiêu chí của giải Sao Mai lần thứ 8 là phát hiện những giọng hát thực sự thuyết phục về chuyên môn, nghệ thuật. Trong mùa giải 2017, chương trình hy vọng sẽ tiếp tục tìm ra nhiều gương mặt triển vọng và sáng giá ở cả 3 phong cách âm nhạc. Sau đêm chung kết xếp hạng, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 3 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết giải Sao Mai khu vực tại TP. Hà Nội vào trung tuần tháng 7/2017./.

 

Phạm Hải - Duy Hải

 

.