Tưng bừng Hội báo toàn quốc 2017 trong ngày khai mạc

Thứ Sáu, 17/03/2017, 17:51 [GMT+7]

Sáng 17/3, Hội báo toàn quốc 2017 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.
 
Sáng (17/3), Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2017 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” đã diễn ra tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam. Chương trình do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính và UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2017 có ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; ông Phạm Quang Nghị - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Trương Minh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Trần Bình Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN; ông Hoàng Bình Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương cùng các lãnh đạo cơ quan Nhà nước và cơ quan báo chí trên cả nước.

Hội báo toàn quốc năm 2017 được Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì tổ chức nhằm chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Ngoài ra, Hội báo cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.
 

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2017, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định báo chí cách mạng là lực lượng xung kích, nòng cốt, có vai trò, đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Mỗi một nhà báo đều là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Vì thế, ngoài yêu cầu về bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn về nghiệp vụ báo chí, mỗi một nhà báo phải đứng trước đòi hỏi phải có một sự hiểu biết rộng về xã hội, về đời sống, không chỉ rộng mà còn biết sâu.

Mỗi nhà báo cũng cần là một chiến sĩ tiên phong trong phòng chống tiêu cực, trong noi gương thực hiện pháp luật, đề cao đạo đức, lối sống văn minh. Các hoạt động báo chí phải giúp toàn xã hội nêu gương người tốt việc tốt và đấu tranh chống biểu hiện xấu, tiêu cực, tham nhũng đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định.
 

Theo thông tin từ BTC, những nội dung hoạt động chính của Hội báo toàn quốc năm 2017 gồm: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý I năm 2017 theo 3 chuyên đề Toàn cảnh báo chí – Báo chí khối Trung ương – Báo chí khối địa phương; Diễn đàn với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”; Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng, các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, đơn vị; Tọa đàm về Công nghệ truyền hình trực tuyến trong truyền thông thế hệ mới; Chương trình văn nghệ - thời trang do sinh viên của các trường đào tạo báo chí biểu diễn.

Tại Hội báo lần này, Ban Tổ chức cũng sẽ bình chọn phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016 và trao các giải trong khuôn khổ Hội báo; trưng bày hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam và Lễ Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam...
 

Là cơ quan báo chí tích cực tham gia Hội báo toàn quốc 2017, Đài THVN cũng góp mặt trong các hoạt động của Hội báo. Bên cạnh gian trưng bày triển lãm được thiết kế công phu, đẹp mắt, nói lên quá trình hình thành, phát triển và lớn mạnh của Đài THVN, tại hội Báo, Đài THVN sẽ có một số hoạt động bên lề khác. Trong đó, chương trình Bữa trưa vui vẻ do Ban Thanh thiếu niên (VTV6) thực hiện sẽ diễn ra vào ngày 17/3 trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2017.

 

Theo VTV

.