Ghi tại liên hoan đội tuyên truyền văn hóa tuyến biên giới, biển đảo khu vực phía Bắc năm 2016

Thứ Sáu, 25/11/2016, 18:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa tuyến biên giới, biển đảo lần thứ IX khu vực phía Bắc với sự tham gia của trên 440 cán bộ, diễn viên thuộc 14 tỉnh và Học viện Biên phòng. Thông qua các tiết mục, Bộ đội biên phòng các tỉnh biên giới, hải đảo khu vực phía Bắc đã khắc họa rõ nét hình ảnh người chiến sĩ biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, cùng nhân dân tham gia phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng bản làng vùng biên  ấm no, hạnh phúc.

 

s
Lễ khai mạc Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa tuyến biên giới, biển đảo lần thứ IX khu vực phía Bắc được tổ chức tại tỉnh Điện Biên.

 

Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa tuyến biên giới, hải đảo lần thứ IX là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Bộ Tư lệnh BĐBP nhằm nâng cao đời sống văn hóa, chất lượng thông tin tuyên truyền đến nhân dân các dân tộc ở các tỉnh miền núi biên giới, vùng dân tộc thiểu số và hải đảo. Liên hoan đã cống hiến cho khản giả ở các huyện Điện Biên, Thành phố Điện Biên Phủ và cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 82, Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ công an 120 tiết mục của 14 Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và học viện Biên phòng. Thông qua các tiết mục: Ca, múa, hát và Độc tấu sáo, Nhị, khèn lá đã khắc họa được hình ảnh người chiến sĩ biên phòng. Với chủ đề “ Biên cương xanh”, các Đội tuyên truyền văn hóa của Bộ đội biên phòng các tỉnh đã khắc họa rõ nét hình ảnh người chiến sĩ biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đường biên cột mốc; chủ động đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên tuyến biên giới và cùng với nhân dân tham gia phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

s
Mỗi Đội tuyên truyền văn hóa của Bộ đội biên phòng các tỉnh phía Bắc lần này đều mang đến Hội diễn những nét văn hóa đặc trưng riêng của từng vùng miền.

 

Đại tá Nguyễn Văn Đức -  Phó chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng Việt Nam cho hay: Liên hoan Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa tuyến biên giới, biển đảo lần thứ IX khu vực phía Bắc lần này các đội tuyên truyền văn hóa của bộ đội biên phòng các tỉnh thành biên giới, bờ biển đều xác định chủ đề rất rõ đó là biên cương hội nhập và phát triển để phù hợp với tình hình hiện nay. Các đoàn đã mang đến cho liên hoan những tiết mục rất đặc sắc, chất lượng nghệ thuật được đánh giá rất cao, bố cục chặt chẽ, đặc biệt nội dung tuyên truyền đã tập chung phản ánh những vấn đề mà đại hội Đảng 12 và đại hội Đảng các cấp đã đặt ra. Sau liên hoan lần này các chương trình đặc sắc được mang đến phục vụ, tuyên truyền cho bà con nhân dân trên các tuyết biên giới biển đảo khu vực phía Bắc.

Trong nhiều năm qua, hình thức văn nghệ tổ, đội tuyên truyền văn hóa của bộ đội biên phòng đã phát huy được vai trò đặc biệt của mình trong công tác vận động quần chúng; tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, gắn kết tình quân dân và đóng góp đáng kể trong các hoạt động văn nghệ quần chúng tại các địa phương, vùng biên giới và hải đảo. Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa tuyến biên giới, hải đảo lần này cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ biên phòng các đơn vị, các tỉnh gặp gỡ giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và thể hiện tài năng nghệ thuật của mình .

Mỗi Đội tuyên truyền văn hóa của Bộ đội biên phòng các tỉnh phía Bắc đều mang đến Hội diễn những nét văn hóa đặc trưng riêng của từng vùng miền, hình ảnh người chiến sĩ biên phòng khi trên đường tuần tra, bảo vệ đường biên cột mốc; đấu tranh với các loại tội phạm; trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và những chiến sĩ biên phòng lại là những thầy giáo, bác sĩ dạy học, khám chữa bệnh cho đồng bào các dân tộc. Những bài hát múa, kịch thông tin và những tiết mục độc tấu đàn Tính, khèn lá, sáo đã tạo nên rừng hoa đầy mầu sắc làm say đắm lòng người.

Theo kế hoạch ngày 26/11, Liên hoan đội tuyên truyền văn hóa tuyến biên giới, hải đảo lần thứ IX năm 2016 sẽ bế mạc và trao giải cho các đơn vị có tiết mục đặc sắc nhất tại Liên hoan lần này./.

 


Kim Chung – Bùi Tiến.

.