Lãnh đạo tỉnh Điện Biên làm việc với Đoàn công tác tỉnh Lai Châu

Thứ Hai, 19/09/2016, 17:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 19/9, Đoàn công tác của UBND tỉnh Lai Châu do đồng chí Tống Thanh Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Điện Biên. Làm việc với đoàn có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

c
Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh đã bàn bạc, thống nhất tạo điều kiện cho cơ quan chuyên môn đó là Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch của 2 tỉnh tiến hành rà soát, thống kê toàn bộ các di vật, hiện vật liên quan đến tỉnh Lai Châu mà hiện nay tỉnh Điện Biên đang gìn giữ, quản lý để Điện Biên chia sẻ, phục chế bàn giao cho tỉnh Lai Châu trưng bày tại Bảo tàng.

Theo thống kê, hiện nay, Bảo tàng Dân tộc tỉnh Điện Biên đang gìn giữ, quản lý trên 670 di vật, hiện vật liên quan đến 2 tỉnh Lai Châu và Điện Biên. Tỉnh Lai Châu đề nghị, những hiện vật nào liên quan đến tỉnh Lai Châu, Điện Biên cần tạo điều kiện bàn giao cho tỉnh Lai Châu quản lý, còn những hiện vật nào chỉ có một thì Lai Châu sẽ cùng Điện Biên phục chế lại.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhất chí sẽ chỉ đạo các ngành chuyên môn làm các thủ tục cần thiết tiến hành bàn giao cho Lai Châu, còn những hiện vật nào chỉ duy nhất có một thì cùng nhau phục chế lại để Lai châu trưng bày tại Bảo tàng nhằm phong phú về hiện vật./.

 

Duy Sinh – Đức Trung


 

.