Câu lạc bộ guitar Điện Biên điểm hẹn văn hóa của giới trẻ

Thứ Hai, 25/07/2016, 09:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đã từ lâu cây đàn guitar đã gắn bó với nhiều người nhiều thế hệ và mọi độ tuổi khác nhau trong xã hội, một khi đã đam mê tiếng đàn guitar mới thấy hết được những cái hay mà tiếng đàn mang lại cho chúng ta. Mỗi khi vui, buồn  cầm một cây đàn guitar trong tay mà chúng ta có thể gửi gắm trong từng động tác khảy đàn với những giai điệu cung bậc của âm nhạc với những giai điệu nhẹ nhàng hay những bản nhạc sôi động luôn thu người nghe trong bất cứ nơi đâu mỗi khi tiếng đàn được vang lên giúp cho mọi người gần lại với nhau hơn . Chính vì những cái hay của cây đàn guitar đã cuốn hút niềm đam mê cháy bỏng của một chàng trai trẻ tìm đến với cây đàn guitar.

 

s
Anh Lê Trung Kiên  - Chủ nhiệm CLB guita Điện Biên (  ngoài cùng bên phải ) hưỡng dẫn học viên đánh guita

 

Anh Lê Trung Kiên sinh năm 1982 - trú tại tổ dân phố 2, phường Mường Thanh với niềm đam mê âm nhạc và tiếng đàn guitar từ nhỏ, Trải qua qua quá trình tự học và rèn luyện anh đã thành thạo trong việc đánh đàn guitar. Với mong muốn  truyền tình yêu cây đàn Guitar đến với nhiều bạn trẻ trên địa bàn tp. Điện Biên Phủ, nhằm tạo một môi trường vui chơi, lành mạnh  anh đã tự thành lập câu lạc bộ guitar Điện Biên từ năm 2012 bắt đầu chỉ với 4 thành viên đến nay Câu lạc bộ guitar Điện Biên đã có tới trên 60 thành viên tham gia.

Anh  Lê Trung Kiên  - Chủ nhiệm CLB Guitar Điện Biên cho hay:  Lúc đầu chỉ có 4 người, đến nay CLB đã quy tụ hơn 60 thành viên tham gia sinh hoạt. Mỗi thành viên đều có độ tuổi và hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng ai cũng có chung niềm đam mê với guita. Do đó, cứ tối thứ Bảy, chủ Nhật hàng tuần các thành viên lại quy tụ về đây sinh hoạt, Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị nhưng trong  sắp tới CLB tiếp tục hoạt động, mở rộng CLB tiếp tục  tổ chức các đêm diễn guita từ thiện để ủng hộ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

s
Một buổi sinh hoạt tập thể của CLB guita Điện Biên

 

Các thành viên của câu lạc bộ guitar Điện Biên bào gồm nhiều lứa tuổi khác nhau, học sinh, sinh viên, người lao động .. nhưng họ đều có một điểm chung là yêu cây đàn guitar. CLB guitar Điện Biên thường tổ chức sinh hoạt vào các ngày cuối tuần tại các quán café trên địa bàn. Từ khi thành lập đến nay, câu lạc bộ guitar Điện Biên do anh Lê Trung Kiên chủ nhiệm đã tổ chức rất nhiều hoạt động về giao lưu văn nghệ được nhiều thanh niên trong và ngoài tỉnh biết đến. Câu lạc bộ của anh còn là nơi để cho các bạn thanh niên có niềm đam mê âm nhạc tìm đến để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Em Vũ Mạnh Quân - Thành viên Câu lạc bộ guita Điện Biên cho biết: Trước đây, bản thân em sống rất nội tâm, ít giao tiếp nhưng từ khi tham gia CLB guitar Điện Biên được giao lưu, học hỏi, chia sẻ các bạn trong CLB em thấy bản thân mình sống rất năng động và khỏe khoắn.

Trong mỗi dịp hè câu lạc bộ guitar của anh Lê Trung Kiên còn mở lớp dạy đàn  cho các em thiếu nhi trên địa bàn tp. Điện Biên Phủ thu hút nhiều em tham gia và câu lạc bộ của anh sẵn sàng chỉ dạy các bạn thanh niên có nhu cầu học đàn, đam mê âm nhạc. Có thể nói câu lạc bộ guitar là một địa chỉ quen thuộc của các bạn thanh niên để tìm đến với niềm đam mê âm nhạc và các phong trào xã hội, là nơi vui chơi giải trí lành mạnh cho các bạn thanh niên, học sinh.  Thông qua các hoạt động mà câu lạc bộ thể hiện luôn tạo ấn tượng tốt cho người dân trên địa bàn.                               

Ở Điện Biên hiện nay, sân chơi dành cho guitar bán chuyên nghiệp hầu như không có, và địa điểm biểu diễn thì còn nhiều hạn chế. Song với những gì CLB guitar của Anh Lê Trung Kiên đã và đang làm được, hi vọng sân chơi này sẽ ngày càng hấp dẫn, tạo ra chỗ đứng riêng trong lòng người mến mộ guitar ở Điện Biên./.




Tử Long

.