Sôi nổi các hoạt động Hội xuân Bính Thân 2016

Thứ Sáu, 12/02/2016, 22:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 10/2 (tức ngày 3 Tết), tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã khai mạc Hội xuân Bính Thân 2016.

Đây là hoạt động thường niên được diễn ra mỗi năm một lần nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, khơi dậy và tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi toàn Đảng, toàn dân trong những ngày đầu năm đón xuân mới.

Hội Xuân Bính Thân 2016 được diễn ra từ ngày 10 - 11/2 (tức ngày mùng 3 và 4 Tết); quy tụ khoảng 300 diễn viên, vận động viên đến từ đến từ 18 bản văn hóa du lịch và 5 câu lạc bộ trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Hội Xuân được diễn ra nhiều nội dung phong phú, đa dạng với các hoạt động vui chơi có thưởng như: Hái hoa có thưởng, phi tiêu, đi cầu khỉ, tung còn qua vòng tròn, đá bóng vào vòng tròn;... hoạt động thi đấu như các môn: Tung còn, đi cà kheo, đẩy gậy, kéo co, cờ tướng, tó sáng; các trò chơi dân gian: Chọi gà, ném pa pao, cờ tư lệnh, cờ phại. Những hoạt động văn hóa này sẽ góp phần đem lại cái Tết vui tươi cho người dân và du khách khi đến với Điện Biên. Ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: "Điểm mới trong Hội xuân năm nay đó là Sở đã tập trung khai thác vào các trò chơi dân gian của các dân tộc như: Đi cà kheo, tung còn, tù lu, chọi gà... Đây là những hoạt động chúng tôi cho rằng phải tiếp tục gìn giữ và phát triển."

Cũng giống như những Hội xuân các năm trước, càng về trưa thời tiết ấm áp hơn để nhân dân có điều kiện cùng nhau thăm hỏi, giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian và lễ hội truyền thống tại Hội xuân. Chị Sùng Thị Lệ đến từ xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ cho hay: "Tôi đến đây từ sớm khi vẫn chưa tổ chức khai mạc Hội xuân Bính Thân để chờ đợi tham gia các trò chơi và tôi đã được tham gia môn tung còn. Tôi rất vui vì sau một năm bận rộn với công việc đồng áng và chăm sóc con, giờ mới có thời gian để vui chơi, nghỉ ngơi."  

Được biết, nhằm mang lại các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn, tiết kiệm đến với người dân trong dịp Tết Bính Thân năm nay, ngày từ trước Tết, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tăng cường công tác tuyên truyền “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Bính Thân” trên các phương tiện thông tin đại chúng và kêu gọi các nhà tài trợ nhằm xã hội hóa hoạt động vui chơi.

Cũng trong dịp này, các huyện, thị, thành phố cũng tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao tại trung tâm các xã, các điểm di tích lịch sử, bản văn hóa du lịch; trong đó điểm mới so với các địa phương khác là huyện Điện Biên Đông đã tổ chức hội thi chọi bò lần thứ II và hội thi trang phục dân tộc.

Sôi nổi các hoạt động Hội xuân Bính Thân 2016./.

 

 

g
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai mạc Hội xuân Bính Thân 2016

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Diệp Xuân

 

.