Trung tâm Phát hành sách tỉnh Điện Biên vươn lên trong sự nghiệp đổi mới

Thứ Năm, 26/11/2015, 08:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những năm qua, Trung tâm Phát hành sách tỉnh Điện Biên  đã xác định rõ  kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm, tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn, phục vụ các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, phát hành phong phú sách các loại, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trên địa bàn.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong thời gian qua, Trung tâm Phát hành sách tỉnh Điện Biên đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đáp ứng nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân. Chủ động xây dựng kế hoạch công tác, bám sát các chỉ tiêu được giao để xây dựng chương trình hành động cụ thể, thực hiện nghiêm túc việc phát hành các xuất bản phẩm. Kết quả trong 11 tháng năm 2015, Trung tâm Phát hành sách tỉnh đã phát hành trên 27.300 bản, gồm các loại sách Chính trị - Pháp luật, khoa học kỹ thuật và sách thiếu nhi.                 

Bà Nguyễn Thị Sinh,Giám đốc Trung tâm Phát hành sách tỉnh Điện Biên cho biết: Để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu phát triển của Ngành, Trung tâm Phát hành sách tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm Tổ chức Phát hành tốt các loại sách đặc biệt sách về Chiến dịch Điện Biên Phủ, sách về Đại tường Võ Nguyên Giáp được dịch 2 thứ tiếng Việt  - Pháp, Việt  - Anh để phục vụ du khách Quốc tế. Đồng thời Phát hành tốt các loại lịch 2016 đến bà con, nhân dân trên địa bàn tỉnh

s
Tại các hiệu sách trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ còn tập trung khai thác mới các xuất bản phẩm có nội dung phong phú, đa dạng về chủng loại phù hợp với thị hiếu hiện nay, bổ sung sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, về Bác Hổ và về Chiến dịch Điện Biên Phủ

 

Trong năm 2015, Trung tâm đã tổ chức quầy sách lưu động tham gia “Hội chợ Xuân Điện Biên”; quầy sách lưu động tham gia “Lễ Hội Hoa Ban năm 2015”; quầy sách lưu động phục vụ “Lễ hội Thành Bản Phủ” ; quầy sách tham gia phục vụ “Ngày sách Việt Nam”; quầy hàng lưu động phục vụ tranh, lịch tết; quầy sách lưu động tham gia phục vụ “Phiên chợ đưa hàng Việt về với chợ phiên vùng cao". Tham gia Triển lãm- Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ V, năm 2015 tại Hà Nội. Ngoài ra, tại các hiệu sách trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ còn tập trung khai thác mới các xuất bản phẩm có nội dung phong phú, đa dạng về chủng loại phù hợp với thị hiếu hiện nay, bổ sung sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, về Bác Hổ và về Chiến dịch Điện Biên Phủ, các tác phẩm địa phương cũng được khai thác và trưng bày phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân trong tỉnh và du khách tới thăm quan tỉnh Điện Biên.

Chị Hồ Thị Thu Hiền - Cán bộ  Trung tâm Phát hành sách tỉnh Điện Biên cho hay: Là cán bộ Trung tâm Phát hành sách bản thân luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thường xuyên tìm tòi sáng tạo bổ sung kiến thức của mình để hưỡng dẫn, phục vụ bạn đọc.

s
Trong những năm qua Trung tâm Phát hành sách tỉnh đã góp phần quan trọng vào việc cung cấp và giới thiệu sách đến bạn đọc ở mọi tầng lớp giúp nhân dân trong tỉnh nắm bắt các thông tin về chính trị xã hội, khoa học kỹ thuật, nâng cao dân trí phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

 

Ngoài ra, Trung tâm còn tập trung khai thác đa dạng các xuất bản phẩm có nội dung tuyên truyền về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sách về chiến dịch Điện Biên Phủ, về Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng nhiều ngôn ngữ phục vụ khách du lịch trong nước và Quốc tế. Đặc biệt các tác phẩm của các tác giả địa phương giới thiệu về mảnh đất và con người Điện Biên với du khách trong nước và bạn bè Quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Cùng với sự phong phú về sách, Trung tâm cũng khai thác mạnh mặt hàng văn hóa phẩm, như quà lưu niệm, các sản phẩm văn hóa mang nét đặc trưng riêng của địa phương để phục vụ khách tham quan. Tuy nhiên hiện nay, hầu hết các địa phương như: Thị xã Mường lay, huyện Mường Ẳng, Mường Nhé, Nậm Pồ và Điện Biên Đông, chưa có đất để xây dựng hiệu sách, phát hành sách. Vì vậy, công tác phát hành sách không chủ động, thiếu quy mô. Nguồn vốn để duy trì hoạt động phát hành sách và kinh phí tổ chức phục vụ lưu động các sự kiện còn gặp khó khăn.

Với sự cố gắng vươn lên của Trung tâm Phát hành sách tỉnh trong những năm qua đã góp phần quan trọng vào việc cung cấp và giới thiệu sách đến bạn đọc ở mọi tầng lớp giúp nhân dân trong tỉnh nắm bắt các thông tin về chính trị xã hội, khoa học kỹ thuật, nâng cao dân trí phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng có hiệu quả cho thế hệ đọc tương lai./.


Thái Thanh  - Văn Hùng   

.