Ngày hè của thiếu nhi ở phường Na Lay thị xã Mường Lay

Thứ Ba, 16/06/2015, 17:03 [GMT+7]

Điện BiênTV - Thiếu điểm vui chơi cho trẻ em trong những ngày hè là thực trạng chung của tỉnh ta từ trước đến nay. Do đó, để các em được vui chơi bổ ích, an toàn và lành mạnh là việc làm không dễ đối với nhiều địa phương. Nhưng với phường Na Lay thị xã Mường Lay đã có những cách làm riêng, giúp trẻ em có những ngày hè vui tươi, bổ ích và an toàn.

d
Cứ thứ bẩy hàng tuần là các phố ở phường Na Lay lại tổ chức cho các em trong phố sinh hoạt hè theo lịch đã định

Kể từ ngày 1/6 ở phường Na Lay, phố nào cũng vậy, cứ thứ bẩy hàng tuần là các phố lại tổ chức cho trẻ em sinh hoạt hè theo lịch đã định. Với tổ dân phố 8 này, do không có chi đoàn thanh niên nên việc tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi đều thuộc về tổ dân phố. Tổ trưởng, Bí thư Chi bộ hay Hội phụ nữ, Hội người cao tuổi đều có thể tham gia công việc này. Điều này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của địa phương đối với trẻ em nói chung và với việc quản lý, giáo dục và cho các em vui chơi trong những ngày hè nói riêng.

Anh Nguyễn Bá Chiến , Tổ trưởng Tổ 8 - Na Lay - TX Mường Lay cho biết: Trong dịp hè nay Tổ dân phố thường xuyên tổ chức cho các cháu các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh như cầu lông, cờ vua, văn nghệ …nhằm tạo cho các cháu sân chơi bổ ích trong dịp hè. Đặc biệt Tổ còn tổ chức cho các cháu học tập luật lệ an toàn giao thông để tăng thêm kiến thức cho các cháu thiếu nhi ở tổ khi tham gia giao thông

d
Những hoạt động vui chơi, giải trí này không chỉ tạo cho các em được vui chơi thoải mái, mà còn giúp các em có cơ hội được mở rộng vòng tay đoàn kết và sự mạnh dạn, tự tin, hòa nhập với xã hội.

Địa điểm để tổ chức các hoạt động hè cho trẻ em ở đây là Hội trường phố. Tại đây, các em vừa được giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống và giáo dục pháp luật như: thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; phát huy tinh thần "chiến sỹ nhỏ Điện Biên"; quyền và bổn phận của trẻ em; phòng chống các tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích; kỹ năng sống, tự bảo vệ; giáo dục an toàn giao thông đường bộ cho thiếu nhi.v.v. Qua đó giúp các em biết thêm và nhớ hơn những điều nên làm, nên tránh, đặc biệt là trong những ngày nghỉ hè tại địa phương.

Vui chơi, giải trí là một trong những nhu cầu không thể thiếu, nhất là với trẻ em. Để khắc phục tình trạng thiếu sân chơi cho trẻ, các tổ dân phố đã tận dụng cơ sở vật chất ở địa phương để tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi. Trong đó huy động sự quan tâm đóng góp, hỗ trợ của các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân để hỗ trợ trang thiết bị như: Sách, báo, nhạc cụ, dụng cụ thể thao để các em được hòa mình vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và trò chơi dân gian trong mỗi buổi sinh hoạt. Những hoạt động này không chỉ tạo cho các em được vui chơi thoải mái, mà còn giúp các em có cơ hội được mở rộng vòng tay đoàn kết và sự mạnh dạn, tự tin, hòa nhập với xã hội.

Em Lê Thị Thúy Nga, Tổ 8 - Na Lay - TX Mường Lay cho biết: Qua các hoạt động vui chơi, giải trí ở Tổ dân phố hàng tuần, em cảm thấy rất vui và học hỏi được nhiều. Đặc biệt các cô chú trong tổ còn cho chúng em được chơi nhiều trò chơi trí tuệ như: Thi tìm hiểu luật lệ an toàn giao thông, thi hiểu biết về đất nước con người Việt Nam cũng như các trò chơi dân gian xưa kia.

Ngoài những hoạt động tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các tổ dân phố trên địa bàn thị xã Mường Lay cũng đã lên kế hoạch tiếp theo cho mùa hè này là: phối hợp với các tổ chức liên quan để cho các em được làm quen với các biện pháp phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích. Đồng thời tổ chức cho các em tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh thân thể để đảm bảo sức khỏe, đảm bảo những ngày hè thực sự an toàn, vui tươi và bổ ích./.

 


Lê Dung - Minh Hòa

.