Điện Biên: 6 ngày nghỉ lễ có trên 36.500 lượt du khách đến thăm quan du lịch

Thứ Ba, 05/05/2015, 09:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài 6 ngày, nên lượng du khách đến thăm quan du lịch tại Điện Biên tăng đáng kể so với ngày thường.

v
Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 41 tỷ đồng

 

Theo thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, trong 6 ngày nghỉ lễ từ 28/4 đến 3/5, có trên 36.500 lượt du khách trong và ngoài nước đến thăm quan du lịch tại Điện Biên, tăng trên 60% so với ngày thường, trong đó khách nước ngoài là gần 490 lượt người. Công suất sử dụng buồng phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ đạt khoảng 90%. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 41 tỷ đồng.

Du khách thăm quan du lịch trong những ngày nghỉ lễ chủ yếu là đến thăm các điểm di tích lịch sử như: Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ-cát, đồi A1, Tượng đài chiến thắng, khu di tích Mường Phăng và các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Để đảm bảo nhu cầu phục vụ du khách đến thăm quan du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn các bản văn hóa trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc phục vụ khách du lịch, không để xảy ra tình trạng bắt chẹt du khách. Tình hình an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và các hoạt động thăm quan của du khách được đảm bảo an toàn./.

 

Duy Sinh – Tiến Dũng  
 

.