Những '' Hạt sạn'' trong phố Văn hóa

Thứ Năm, 29/01/2015, 08:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Việc dựng rạp ra đường do gia đình có ma chay, hiếu hỉ là chuyện thường ngày diễn ra ở thành phố Điện Biên Phủ. Tuy nhiên việc ngăn đường dựng rạp chiếm hết đường giao thông thì mới chỉ xảy ra tại tổ dân phố Văn hóa 11 phường Noong Bua thành phố Điện Biên Phủ. 

IMG_8951.JPG
Tuyến đường dọc tổ dân phố 11phường Noong Bua đã bị ngăn lại để phục vụ cho đám cưới (ảnh chụp 8h ngày 29-01-2015)

 

Tuyến đường dọc tổ dân phố 11 phường Noong Bua phục vụ cho nhân dân đi lại. Ngay từ sáng 28/01/2015 tuyến đường giao thông đã bị ngăn lại hoàn toàn để phục vụ cho đám cưới một gia đình trên tổ dân phố. Việc ngăn đường đã ảnh hưởng đến viện đi lại của nhân dân trên địa bàn phường, nhiều người dân khi tham gia giao thông đến đây đều bức xúc vì phải quay lại tìm đường khác để đi qua.

1
Nhiều người dân khi tham gia giao thông bức xúc khi đường bị ngăn lại (ảnh chụp 8h ngày 29-01-2015)

 

Vẫn biết rằng hiếu, hỉ là chuyện trọng đại của các gia đình. Tuy nhiên, việc lấn chiếm hết lòng đường là việc làm đáng chê trách, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Việc làm này tạo thành tiền lệ xấu khi gia đình này làm được, gia đình khác cũng làm theo, ảnh hưởng xấu đến việc xây dựng khu dân cư Văn hóa

Để loại bỏ những ''hạt sạn'' trong phố Văn hóa, chính quyền địa phương, Tổ dân phố cần nhắc nhở các gia đình và có biện pháp chấn chỉnh, đừng để tình trạng ngăn đường làm đám cưới gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến bộ mặt văn minh đô thị của Thành phố.

 

Huy Tuấn
 

.